ยะลา ‘ภูมิใจไทย’ ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 เปิดเกมรุก ลงพื้นที่ต่อเนื่อง

0
219

16 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลา ว่า พรรคภูมิใจไทย โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นายอับดุลฮาฟิซ หิเล ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้เดินทางไปยังโรงเรียนสตรีศาสนูปถัมภ์ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา เพื่อแนะนำตัวพร้อมชูนโยบายการแก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้าน

ในการลงพื้นที่ของนายอับดุลฮาฟิซ ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดีและมีเสียงเชียร์พร้อมขอถ่ายรูปร่วม เอกลักษณ์ของเขาที่โดดเด่นอีกประการคือสามารถใช้ภาษาถิ่นที่เป็นภาษามลายูได้ดี จึงเป็นที่สนใจและยอมรับ

สำหรับพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 มี 4 อำเภอ ประกอบด้วย 1.อ.เมืองยะลา เฉพาะ ต.บุดี ต.เปาะเส้ง และ ต.บันนังสาเรง 2.อ.รามัน 3.อ.กาบัง และ 4.อ.ยะหา ยกเว้น ต.ยะหา ต.ตาชี ต.บาโงยซิแน โดยในการลงพื้นที่ของนายอับดุลฮาฟิซ หิเล ได้ชูนโยบาย พูดแล้วทำ พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เกษตรร่ำรวย รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน เครื่องฉายรังสีฟรี ทุกจังหวัด รักษามะเร็ง ศูนย์ฟอกไตฟรี ทุกอำเภอ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า คนในพื้นที่ ‘ไม่เอากัญชา’ นั้น เนื่องจากคนมุสลิมส่วนใหญ่มองว่าไม่เป็นที่อนุญาตของศาสนาอิสลาม นายอับดุลฮาฟิซ กล่าวว่า นโยบายของพรรคมีความชัดเจนอยู่แล้วคือใช้กัญชาเพื่อทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ได้มีใช้เพื่อการมอมเมาเยาวชนหรือกระทำในสิ่งอื่นใดก็ตาม เนื่องจากผิดกฏหมายและผิดหลักศาสนา โดยเรื่องดังกล่าวนั้น อาจมีบางพรรคการเมืองที่ต้องการนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง ในขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ สำนักจุฬาราชมนตรี ก็ออกมาระบุชัดเจนว่า กัญชา หากใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือทำให้มึนเมาก็ไม่เป็นที่อนุญาต แต่หากใช้เพื่อทางการแพทย์เป็นที่อนุญาต ผมมองว่าประเด็นดังกล่าวควรฟังจากผู้รู้ศาสนาจริงๆไม่ใช่ฟังจากนักการเมือง

อัมรัน แมหะ ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา