ปัตตานี-ผู้ว่าฯประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย ชวน เที่ยวงานวันเด็ก จัดใหญ่ กว่าทุกปี สนามกีฬากลาง อบจ. มอบรางวัล 10 โรงเรียน

0
376
ปัตตานี-ผู้ว่าฯประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย ชวน เที่ยวงานวันเด็ก จัดใหญ่ กว่าทุกปี สนามกีฬากลาง อบจ.มอบรางวัล 10 โรงเรียน
ปัตตานี-ผู้ว่าฯประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย ชวน เที่ยวงานวันเด็ก จัดใหญ่ กว่าทุกปี สนามกีฬากลาง อบจ.มอบรางวัล 10 โรงเรียน

ปัตตานี-ผู้ว่าฯประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย ชวน เที่ยวงานวันเด็ก จัดใหญ่ กว่าทุกปี สนามกีฬากลาง อบจ.มอบรางวัล 10 โรงเรียน

มอบรางวัลวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 จำนวน 10 โรงเรียน พร้อมเชิญชวน ผู้ปกครองนำบุตรหลาน เที่ยวงานวันเด็ก ในวันที่ 14 มกราคม นี้ ที่ บริเวณสนามกีฬากลาง อบจ.ปัตตานี   ปีนี้ จัดใหญ่ กว่าทุกปี  

วันนี้ 11 มกราคม 2566 ที่ ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดปัตตานี มอบรางวัลวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 จำนวน 10โรงเรียน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 มี ครูและนักเรียนเข้ารับมอบของรางวัลวันเด็ก เป็นรถจักยาน ชายและหญิง โดยแบ่งเป็นโรงเรียน ละ 2 คัน จำนวน 10 โรงเรียน รวม 20 คัน   ประกอบด้วย

โรงเรียนชุมชนบ้านปูยุด ตำบลปูยุด อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนบ้านสระมาลา ตำบลคลองมานิง อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนบ้านปลักแตน ตำบลไทรทอง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนบ้านสิเดะ ตำบลสะดาวา อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนบ้านปะกาลือสง ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนบาราเฮาะ ตำบลปูยุด อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนวัดอรัญวาสิการาม ตำบลทุ่งพลา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนรัชดาภิเษก ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

โรงเรียนชุมชนบ้านสะนอ ตำบลสะนอ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี และโรงเรียนบ้านมูหลง ตำบลราตาปันยัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่าจังหวัดปัตตานี ผนึกกำลังภาคีเครือข่าย (องค์การบริหารส่วนจังหวัด, เทศบาลเมืองปัตตานี, เทศบาลตำบลรูสะมิแล, ศึกษาธิการจังหวัด และคณะรัฐศาสตร์ มอ.ปัตตานี) จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม 2566 ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี

โดยในปีนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ว่า  “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” เพื่อมุ่งหวังให้เด็กไทยยุคใหม่ ที่จะเติบโตเป็นอนาคตของชาติ ได้ตระหนักถึงบทบาทความสำคัญของตน รู้หน้าที่ มีความรับผิดชอบ รู้รัก สามัคคี ปลูกฝังระเบียบวินัยเพื่อการอยู่ร่วมกับสังคมส่วนรวม โดยยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดจนการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญของชาติ ต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวเพิ่มอีกว่า ขอเชิญชวน พ่อ แม่ ผู้ปกครองนำบุตรหลาน มาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ  ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม 2566   ณ บริเวณสนามกีฬากลาง อบจ.ปัตตานี         บอกเลย ปีนี้ จัดใหญ่!! กว่าทุกปี   เพื่อน้องๆ หนูๆ ทุกคน แล้วเจอกัน

โดยรูปแบบการจัดงานปีนี้…มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชน ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม อาทิ กิจกรรมบนเวที ตอบคำถามชิงรางวัล, และการแสดงโชว์ต่างๆ การแข่งขันกีฬาฟุตซอล เพื่อสร้างแรงจูงใจ ต่อยอดการเล่นกีฬาในอนาคต กิจกรรมเสริมทักษะ ประกวดวาดภาพระบายสี, เครื่องเล่น สวนสนุก และอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากนี้ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน พร้อมใจออกบูธ กิจกรรมสนุกๆ และของรางวัล อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลง แต่เรายังคงต้องป้องกันตนเองและสังคมส่วนรวมโดยการสวมแมสกันทุกคนด้วย

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้