เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 100 นาย เร่งค้นหาร่างหนุ่มปวส.พลัดตกคลองส่งน้ำ เข้าวันที่ 2 ยังไร้ร่องรอย คาดร่างหายตามหนองบึง

0
460

จากกรณีของนาย ฟุรกอน ดือราแม็ง อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี ได้พลัดตกลงคลองจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ เหตุเกิดบริเวณข้างปั๊มน้ำมันปตท. ม.5 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาร่างนาย ฟุรกอน เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ 22 ผ่านมา

โดยล่าสุด 24 ธค.65 ที่จุดเกิดเหตุ บริเวณปั๊ม ปตท เจ้าหน้าที่ตั้งเต้นท์ เป็นหน่วยปฎิบัติการค้นหา ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ประสานงาน 24 ชั่วโมง มีหน่วยทหาร ตำรวจ และจิตอาสา กว่า 100 นาย ระดมกำลังค้นหา และมีญาติกับชาวบ้าน และมีญาติผู้พลัดตกท่อข้างปั๊ม คือนายฟุรกอน ดือราแม็ง อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.2 นั่งเฝ้ารออยู่ ขณะเดียวกันมีเพจสื่อออนไลน์ ต่าง่ข่าวลือ ว่า มีการค้นพบศพแล้ว จึงทำให้ชาวบ้านต่างมาดูบริเวณที่เกิดเหตุกันมากขึ้น
เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเล่าว่า ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการดำน้ำในช่องท่อระบายน้ำที่อยู่ใต้ถนนทั้ง 2 ช่องทางบริเวณหน้า ปั้ม ปตท. แต่ปรากฏว่ายังไม่พบอะไร และปริมาณน้ำยังไหลมามากอยู่ กลัวเกิดอันตราย จึงได้ยุติการค้นหาไว้ชั่วคราว และเริ่มการค้นหาใหม่ โดยอีกครั้งในเช้าวันนี้อีกรอบซึ่งปรากฎว่ายังไม่พบร่างแต่อย่างใด
ล่าสุด 14.00 น. ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และเจ้าหน้านักประดาน้ำฉลามภัย และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมในการที่จะค้นหาอีกครั้ง โดยจะเริ่มค้นหาตามแผนที่วางเอาไว้เมื่อตอนค่ำที่ผ่านมา ซึ่งจะเริ่มค้นหาในส่วนท่อระบายน้ำที่อยู่บริเวณริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่ต่อจากท่อระบายน้ำจากการดำหาร่างเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 และยังให้เจ้าหน้าที่ทหารค้นหาในส่วนที่เป็นบึงน้ำที่มีพื้นหญ้าปกคลุมอยู่บริเวณนั้นเพื่อที่จะตรวจค้นให้ครอบคลุมทั่วบริเวณ ทางน้ำไหล ทางระบายน้ำต่างๆที่ออกสู่ทะเล
โดยช่วงเช้าวันนี้ทางนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มาตรวจสอบและเตรียมการในจุดที่เกิดเหตุและให้กำลังใจกับครอบครัวนายฟุรกอน ดือราแม็ง อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.2 วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี หนุ่มที่พลัดตกท่อระบายน้ำด้วย


ทางเจ้าหน้าที่ได้เริ่มดำหาจุดบริเวณท่อระบายน้ำซึ่งพบว่าระดับน้ำลดจากเมื่อวานอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทางน้ำปะดาน้ำได้ดำลงจุดที่คาดว่าร่างของหนุ่มที่พลัดตกอาจจะติดบริเวณช่วงโค้งของท่อ แต่ปรากฏว่าตรงจุดนั้นก็ไม่พบร่าง เพราะไม่มีสิ่งขว้างทางน้ำแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้เดินไปตามเส้นทางกระแสน้ำอีกจุดซึ่งอยู่ในซอยถนนงาแม่ ต.รูสะมิแล อ.เมือง ติดกับ บริษัทปัตตานีคอนกรีต ซึ่งได้ทำการสำรวจท่อและพบว่ามีพวกเศษไม้และกิ่งไม้ขว้างทางอยู่จำนวนมาก จึงตัดสินใจดำลงบริเวณจุดตรงนี้ เพราะร่างอาจจะติดกับพวกกิ่งไม้ที่ขว้างท่อระบายน้ำอยู่ก็เป็นได้
และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ดำลงไปพบว่าในท่อระบายนั้นมีพวกเศษกิ่งไม้และแผ่นไม้ขวางทางและยากต่อการดำต่อจึงตัดสินใจเอาเชือกผูกกับพวกเศษกิ่งไม้และแผ่นไม้ และดึงขึ้นออกจากท่อระบายน้ำ แต่ปรากฏว่ายังไม่พบร่างของหนุ่มที่พลัดตกแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังตั้งใจค้นหาอย่างเต็มที่ อย่างไม่เห็ดเหนื่อย และระดมนักดำน้ำเพิ่มอีก หากกำลังไม่พอ คาดว่าจะพบร่างผู้สูญหาย ภายในวันนี้

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ปัตตานี