นราธิวาส – พบยาย 76 ปี เดือดร้อนหนัก น้ำท่วมซัดบ้านพัง ยังไร้หน่วยงานเหลียวแล

0
194


เนื่องจากจังหวัดนราธิวาส ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมและเป็นช่วงฤดูฝน จนทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก 13 อำเภอ ทำให้ชาวบ้านต่างได้รับผลกระทบอย่างตั้งตัวไม่ทัน ฝนตกหนักตั้งแต่ วันที่ 18 ธันวาคม 2565 จนถึงวันนี้ ได้มีหน่วยงานช่วยเหลือแต่ละอำเภอ ที่ประสบอุทกภัย แต่วันนี้ ได้มีชาวบ้านมาร้องขอ ต่อสื่อให้ช่วยเหลือ เพราะเดือดร้อน บ้านถูกน้ำท่วมกัดเซาะเสาบ้านตรงบันไดขึ้นลง จนทำให้เสาระเบียงชานบ้านพร้อม บันไดพังถล่มออกไป เพราะถูกน้ำท่วมอย่างหนัก จนทำให้ ยาย อายุ 76 ปี ไม่สามารถขึ้นลงได้ ตอนแรก น้ำสูงถึงหน้าอก แต่ตอนนี้ เป็นวันที่ 5 ของน้ำท่วม น้ำเริ่มลดลง ติดต่อหน่วยงานแต่ก็ยังไม่มีใครมาช่วยเหลือ จึงมาร้องขอต่อสื่อเพื่อวอนขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยยายอีกทางหนึ่ง ส่วนที่นอนต่องทิ้งไปแล้วเพราะหลังคาเปิด ท่วมเข้าบ้าน


นางแมะเด๊าะ บินมะนุ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ซอย ยะกัง 6 ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ได้ร้องขอสื่อว่า ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำตาว่า
“อยากขอความช่วยเหลือ บ้านพังมาก มาช่วยซ่อมบ้าน อยู่ตรงนี้ 30 ปีแล้ว ปีนี้แหละที่เป็นแบบนี้ ทุกๆปีไม่เป็นแบบนี้ คราวนี้ วอนขอความช่วยเหลือ เพราะว่าจะทำเองไม่มีเงิน อยู่กับเงินผู้สูงอายุ 700 บาทต่อเดือน ตอนนี้อายุ 76 ปีแล้ว ลูกหลานทำงานก็ไม่พอ ลำบากกันทั้งนั้น มีแค่พอได้กิน ก็เลยขอความช่วยเหลือด้วย และถุงยังชีพทุกๆปีจะมี แต่ปีนี้ก็ยังไม่ได้รับอะไรสักอย่างเลย เมื่อคืนออก พอดีเขาแจกข้าวห่อ ได้มา 2 ห่อครั้งเดียว เลยได้กิน แล้วนี้ พอน้ำลดเลยได้กลับ เพราะ ขออยู่บ้านคนอื่นมันก็ไม่สะดวก ก็ขอความช่วยเหลือ ช่วยซ่อมบ้าน เรื่องกินไม่เป็นไร ที่อยู่ 90 ถนนยะกัง ซอย 6 ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส