ยะลา – นักท่องเที่ยวมาเลย์แห่พาบุตรหลานช่วงปิดเทอม สุดคึกคัก คาดเงินสะพัด 50 ล้าน

0
247

ยะลา-นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและผู้ปกครองชาวมาเลเซีย ต่างพาบุตรหลานเข้ามาเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา เป็นจำนวนมากในวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้แหล่งท่องเที่ยว ย่านใจกลางเมืองเบตง คึกคัก ไปด้วยรถบัส รถตู้และรถยนต์ส่วนตัว ส่งผลให้ร้านค้า ร้านอาหาร ยิ้มได้ และมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝากเสื้อผ้านำไปฝากญาติพี่น้อง
ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆและในย่านธุรกิจเมืองเบตง ยังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งทางรถบัสเป็นกรุ๊ปทัวร์และ รถตู้โดยสาร นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมีความชื่นชอบอาหาร อากาศ แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่อยู่ใน อ.เบตงด้วย เพราะนักท่องเที่ยวบางคน เคยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแล้วเมื่อ กว่า 2 ปีที่ผ่านมาและไม่ได้เข้ามาอีก เพราะติดสถานการณ์โควิด-19 คาดว่าช่วงหยุดหลายวัน นักท่องเที่ยวลงทั้ง 3 จังหวัด นำเงินเข้าประเทศกว่า 50 ล้าน

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอเบตงจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเกือบทั้งหมด และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยอยู่บ้างแต่ก็ไม่มากนักโดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนของมาเลเซียตั้งวันที่ 10 – 31 ธันวาคม 65และเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่ในวันจันทร์ 2 มกราคม 66
ขณะเดียวกัน ในวันนี้ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดสัปดาห์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วยเช่นเดียวกัน ส่งผลให้สถานประกอบการ ร้านอาหาร สตรีทฟูด ขายดิบขายดี รวมทั้งร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึก มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้าเพื่อนำกลับไปเป็นของฝากให้ญาติพี่น้อง ทำให้ร้านค้าที่ขายเสื้อผ้าในย่านธุรกิจ ใจกลางเมืองเบตงได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ตั้งใจมาซื้อเสื้อผ้า เนื่องจากเสื้อผ้าที่นี่ราคาถูกกว่าที่อื่นและมีแบบให้เลือกหลากหลาย มีสีสันสดใส ทั้งของผู้หญิงและผู้ชายรวมทั้งของเด็กๆด้วย อีกทั้งพนักงานขายในร้านก็สามารถพูดภาษามาเลเซียได้อย่างคล่องแคล้ว ซึ่งเป็นจุดขายที่ชาวมาเลเซียถูกใจที่สามารถต่อรองราคาสินค้าภาษาเดียวกันได้ง่ายขึ้น
ซึ่งส่งผลทำให้แหล่งท่องเที่ยว สถานประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง และมีเงินหมุนเวียนเข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา