ตม.ปัตตานี รวบ 2 คนไทยรับจ้างลอบขนคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

0
449

วันที่ 2 ธ.ค.  ภายใต้การอำนวยการของ พล...ประพันศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 ,...ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.6 ,...ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รองผบก.ตม.6 และ ...ชิติสรรค์ คงขำ สว.ตม.จว.ปัตตานี สั่งการให้ ...อนุศักดิ์นกดา รอง สว.ตม.จว.ปัตตานี ,...ศักดิ์ชัย แก้วพวง รอง สว.ตม.จว.ปัตตานี,..ต่วนอันวาร์ ลอจิ และ ..นิอารง นิสะมะแอ ผบ.หมู่ ตม.จว.ปัตตานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 43 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง .หนองจิก

 

ร่วมกันจับกุมนายฮามิด ยูมะโซ อายุ44 ปี ที่อยู่ 5/2 .4 .นานาค .ตากใบ .นราธิวาส และนายตรัมมีซี แมเร๊าะ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 5/1 .4 .นานาค .ตากใบ .นราธิวาส พร้อมคนต่างด้าวผิดกฎหมายสัญชาติเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 คน โดยคนไทยทั้ง 2 คน ได้รับว่าจ้างมาจากนายดี (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงให้ไปรับคนต่างด้าวที่บริเวณกระท่อมในสวนยางพารา ใกล้กับวัดควนนาหว้า .คู .จะนะ .สงขลา เส้นทางบายพาสควนมีด – สงขลา โดยให้ค่าจ้างคนละ 2,000 บาท ให้ไปส่งที่ .ตากใบ .นราธิวาส นายฮามิดฯและนายตรัมมีซีฯ ได้ออกเดินทางไปถึงที่หมายในเวลาประมาณ 07.00 .

 จากนั้นได้รับคนต่างด้าวทั้ง 2 คน มาตามเส้นทางสาย 43 กระทั่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เรียกตรวจพบคนต่างด้าวผิดกฎหมายดังกล่าว โดยซักถามคนต่างด้าวทั้ง 2 ให้การว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่ รัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 23 ..65 ข้ามมาฝั่งประเทศไทยทาง .แม่สอด .ตาก ประมาณวันที่ 29 ..65 ภายหลังจับกุม ได้ประสานหน่วยงานศูนย์ปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมตรวจสอบหาพยานหลักฐาน และแจ้งหน่วยงานสาธารณสุข .หนองจิก คัดกรองโรคตามมาตรการทางสาธารณสุข ต่อไป