นราธิวาส – กลุ่มพลังมวลชน ผู้นำศาสนา นักเรียน นักศึกษา กว่า 500 คน ”รวมพลังต่อต้านความรุนแรง” ทุกรูปแบบเหตุคาร์บอมบ์

0
472


วันนี้ 28 พ.ย.65 กลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทั้งผู้นำศาสนา นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนรวมกว่า 500 คน พร้อมใจร่วมกิจกรรม”รวมพลังต่อต้านความรุนแรง” ทุกรูปแบบ หลังเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ภายในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ ถ.สุริยะประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและเสียชีวิต 1 ราย ในครั้งนี้จึงได้รวมตัวเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ขณะที่ผู้นำศาสนา ได้ร่วมกันละหมาดฮายัตภายในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อขอพรให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่เร็ววัน

     ทางด้านนางธิดา วรรณลักษ์  ประธานชมพุทธรักษา  สมาพันธ์ไทยพุทธ จ.นราธิวาส ได้แสดงเจตนารมย์ กล่าวนำพลังมวลชน ต่อต้านและไม่เอาความรุนแรง ต้องการความสันติสุขในพื้นที่ โดยมีพลังมวลชนกล่าวตาม เสียงดังอย่างกึกก้องไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้กลุ่มพลังมวลชนต่างถือป้ายผ้า มีข้อความประณามการกระทำของกลุ่มคนร้าย รวมถึง “คนนราไม่ใช้ความรุนแรง”  “หยุดทำร้ายเมืองนราธิวาส “ “พวกเราชาวเมืองนราธิวาส ไม่ต้องการความรุนแรงทุกรูปแบบ”  ซึ่งทุกข้อความล้วนมาจากจิตสำนึกของการต้องการเรียกร้องความสันติสุขให้กลับคืนมาในพื้นที่

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส