เบตง ฝนหนักน้ำป่าไหลหลาก ซัดคอสะพานทรุด ขาด ชาวบ้านธารน้ำทิพย์เดือดร้อน

0
542


ยะลา – ฝนตกหนักน้ำป่าเซาะดินใต้สะพาน ทำคอสะพานทรุด ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านปะแต ต.ธารน้ำทิพย์อ.เบตง จ.ยะลา เดือดร้อนกว่า 10 หลังคาเรือน ไร้ทางสัญจรทางอื่น ปลัดเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์เร่งตรวจสอบพร้อมจัดหาสะพานเหล็กให้ใช้ชั่วคราว


เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 65 นายมะอูโซะ สาลัง นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ พร้อมด้วย นายอมร นิลรัตน์ ปลัดเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หมู่ 2 บ้านปะแต ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา หลังลงพื้นพี่พบว่าสะพานที่ชาวบ้านใช้สัญจรถูกน้ำป่าไหลหลาก ซัดคอสะพานทรุด ขาด นายกเทศมนตรีฯรีบประสานงานกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเร่งขอสะพานเหล็กมายังพื้นที่ประสบเหตุ เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่นำพืชผลทางการเกษตรและสิ่งของเครื่องใช้ ออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วน
ขณะที่นายอมร นิลรัตน์ ปลัดเทศบาลฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 – 17 พ.ย..ที่ผ่านมา มีฝนตกฟ้าคะนองหลายพื้นที่ทำให้มีกระแสน้ำที่เอ่อล้นไหลจากเขาลงมา ซึ่งความแรงของกระแสน้ำได้เซาะตอหม้อสะพานขาดและคอสะพานเกิดยุบตัว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าหากช้าจะทำให้ชาวบ้านที่อยู่ภายในไม่สามารถอพยพออกมาได้
เนื่องจาก กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศว่าในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565จะมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตก 60% ของพื้นที่ซึ่งเกรงว่าหากการช่วยเหลือล่าช้าชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือนด้านในคงอพยพออกมาไม่ได้
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา