ปัตตานี – เลขาฯศอบต.ลงตรวจปั้มเหตุระเบิดเผยกระทบทุกฝ่ายเร่งเยียวยามั่นใจเศรษฐกิจเดินหน้า

0
835

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 พย. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เยียวยาเหตุการณ์ความไม่สงบ เดินทางมาตรวจพื้นที่เกิดเหตุที่ปั้ม ปตท. ต.บานา อ.เมืองปัตตานี หลังคนร้ายลอบวางระเบิดจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้นอกจากมาตรวจดูความเสียหายแล้วยังมารับฟังปัญหาผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจาก นายซุบฮาน สาอิ อายุ 34 ปี เจ้าของปั้มดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลต่าง ๆ เข้าระบบเพื่อเร่งดำเนินการเยียวยาให้เร็วที่สุด พร้อมได้ให้กำลังผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น ล่าสุดทาง เจ้าหน้าที่ ปตท.จากส่วนกลางได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อเร่งดำเนินการสรุปความเสียหายให้แล้วเสร็จเพื่อดำเนินการซ่อมแซมให้ปั้มกลับมาให้บริการอีกครั้ง

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ตนขอแสดงความเสียใจและให้กำลังใจต่อผู้ได้รับผลกระทบ และจะเร่งช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายให้เร็วที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งเข้ามาประเมินความเสียหาย เบื้องต้นจะให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ความเสียหายเบื้องต้นจะช่วยเหลือประมาณ 100 ละ 50 ไปก่อน และเมื่อเสร็จสิ้นก็จะดำเนินดการให้ครบ ซึ่งทางผู้ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบความเสียหายแล้วคาดว่าภายใน 1 เดือนน่าจะกลับมาให้บริการตามปกติ ส่วนจะกระทบกับการประชุมเอเปคหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่าหากเกิดเหตุก็กระทบหมด โดยเฉพาะชีวิตและทรัพย์สินและภาพลักษณ์ของพื้นที่สามจังหวัด อยากจะสื่อสารไปยังผู้ก่อเหตุรุนแรงว่าในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ ได้ใช้ความพยายามสุดความสามารถที่จะขจัดเงื่อนไขทั้งปวง สิทธิเสรีภาพในการดำเนินชีวิตตามหลักความเชื่อ ความไม่เป็นธรรม ความไม่เท่าเทียบที่เกิดขึ้นกำลังแก้ไขอย่างเต็มที่ ตนอยากให้ทุกภาคส่วนและผู้เห็นต่างช่วยกันแก้ช่วยกันเข้าใจเพราะการใช้ความรุนแรงกระทบต่อลูกหลานและภาพลักษณ์ของพื้นที่

ในส่วนของการฟื้นฟูเศรษฐกิจนั้น ทุกภาคส่วนกำลังเร่งช่วยกัน ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ ที่ผ่านมานักธุรกิจจาก 10 ประเทศเข้าในอาเซียนมาในพื้นที่หลายประเทศเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกประเทศยินดีเข้ามาเพราะเค้าเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ถูก และต้องเข้าใจด้วยว่า หากเกิดเหตุแล้วฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็ต้องบังคับด้วยกฏหมายจับผู้ก่อเหตุมาให้ได้นั้นคือการสร้างความเชื่อมั่นเช่นกัน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้