อลังการ !! รถซุปเปอร์คาร์ 34 คันเข้าเบตงกระตุ้นเศรษฐกิจ โชว์ให้ชาวบ้านนักท่องเที่ยว แห่เซลฟี่ ยลโฉม

0
238


ยะลา – รถซุปเปอร์คาร์ 34 คัน เดินทางจากประเทศมาเลเซียเข้าท่องเที่ยวเมืองเบตง จอดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมในตัวรถและให้ถ่ายรูป ชมความสวยงาม 1 ชม สร้างความตื่นตาตื่นใจที่ได้ยลโฉมรถหรู่
เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 ที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา รถยนต์ซุปเปอร์คาร์ จำนวน 34 คัน ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ได้มาจอดโชว์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บความสวยงาม เป็นระยะเวลา 1 ชม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นรถหรูๆและมีราคาแพงเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาปรอยๆ ก็ยังคงมีพี่น้องประชาชนละนักท่องเที่ยวเดินทางมาชม มาถ่ายรูป บางคนก็มาถ่ายรูปคู่กับรถ บางคนก็มาถ่ายรูปรถที่ตนชื่นชอบ รถหรูที่มาจอดโชว์ มีทั้งรถยี่ห้อ ลัมโบร์กินี เฟอร์รารี่ ปอร์เช่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟอร์ด มัสแตง ซึ่งแต่ละคันมีมูลค่าหลายสิบล้านบาท แต่เจ้าของรถที่นำรถมาจอดโชว์ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หวงรถ ให้ผู้ที่มาชม ได้สัมผัสรถ อย่างเป็นกันเอง เจ้าของรถบางคนก็ให้ผู้ที่มาชม ขึ้นไปนั่ง สตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งรถทุกคันจะมีติดชื่อกลุ่มคือ NEXT DRIVE และจะติดสติ๊กเกอร์ เป็นรูปสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า Betong Ai Yerweng Drive 2022

โดยเจ้าของรถลัมโบร์กินี ชาวมาเลเซีย บอกว่า พวกตนเป็นผู้ที่ชื่นชอบและหลงไหลในตัวรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ โดยอาศัยอยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียในช่วงวันหยุดจึงได้รวมตัวกัน ตั้งเป็นชมรม โดยใช้ชื่อว่ชมรมว่า NEXT DRIVE และได้จัดทริป เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ โดยในครั้งนี้ได้จัด ทริป เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเบตง ซึ่งมีชายแดนติดประเทศมาเลเซีย เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน เพราะอำเภอเบตงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะ สกายวอล์ก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ซึ่งคนในชมรมส่วนใหญ่ยังไม่เคยมา จึงอยากมาเที่ยว แต่ด้วยสภาพของภูมิประเทศ เส้นทางบางแห่งไม่เหมาะที่จะนำรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ ออกมาวิ่ง พวกตนจึงต้องจอดรถไว้ที่โรงแรม แล้วจ้างบริษัททัวร์ ให้หารถตู้ของคนในพื้นที่มานำพวกตนไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่อำเภอเบตง วันนี้พวกตนจึงได้จัดกิจกรรมนำรถมาให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เก็บภาพ ไว้เป็นที่ระลึก
ด้านนายกวี ชินโชติพันธ์ กล่าวว่า ในความคิดของผมในฐานะคนเบตงประชาชนทั่วไป ผมมองว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการที่รถหรู่เข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตงนั้นเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเมืองเบตง ทำให้พวกเขากล้าเดินทางมาเที่ยวและได้นำรถหรู่ที่มีราคาแพงเข้ามาท่องเที่ยวด้วย
ส่วนกรณีที่มีตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนก็คือทางกลุ่มทัวร์ของมาเลเซียได้มีการประสานมายังหัวหน้าทัวร์ฝั่งไทยเพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในเบตงและให้มาอำนวยความสะดวกในการจราจรโดยให้รถตำรวจนำขบวนรถหรู่ดังกล่าว เนื่องจากมีรถเป็นจำนวนมากและมีราคาแพง โดยการมาของขบวนรถหรู่ดังกล่าว นอกจากมาท่องเที่ยวแล้วยังได้บริจาคเงินให้กับโรงเรียนในพื้นที่ด้วย โดยขบวนรถหรู่ ก่อนเดินทางเข้าได้ทำหนังสือตามขั้นตอนอย่างถูกต้องไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการนำรถเข้ามาท่องเที่ยว
นอกจากนี้เมื่อกลุ่มรถหรู่มาถึงเบตงแล้วก็ไม่ได้ขับรถไปไหน เมื่อมาถึงก็เข้าที่พักโรงแรมและได้ใช้บริการรถตู้นำเที่ยวของคนในพื้นที่ เพื่อนำท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของอำเภอเบตงด้วยและในวันนี้หลังจากท่องเที่ยวแล้วก็ได้เดินกลับไปยังกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้วและในเดือนหน้าจะเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา