เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ยกระดับการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี “ไม่ตกยุค”พัฒนาครูผู้เรียน ป.ตรี สายเทคโนโลยี

0
481
เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ยกระดับการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี
เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ยกระดับการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี "ไม่ตกยุค"พัฒนาครูผู้เรียน ป,ตรี สายเทคโนโลยี

เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ยกระดับการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี “ไม่ตกยุค”พัฒนาครูผู้เรียน ป.ตรี สายเทคโนโลยี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ปัตตานี เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษโครงการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ด้วยกระบวนการตามข้อตกลงในการพัฒนางานของครูผู้สอน  ให้กับครูวิทยาลัยการอาชีพปัตตานี  พร้อมลงพื้นที่ๆ วิทยาลัยเทคนิคปัตตานีเพื่อตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยี พร้อมทั้งให้โอวาทแก่นักศึกษา โดยมีนายมหิศร ปัตนราษฎร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี กล่าวรายงานให้การต้อนรับ  มี ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาพร้อมด้วยคณะครู นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วม

เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  เปิดเผยว่าผมได้เดินทางมามอบนโยบายของครูในศตวรรษ​ที่​ 21​ หรือยุค 4.0 ซึ่งครูต้องมีลักษณะอย่างไร  จะต้องจัดการเรียนการสอนอย่างไรเพื่อให้นักเรียนไม่ตกยุค​

ปัจจุบันการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ก็เกิดขึ้นทุกวัน​ จึงต้องจัดสัมมนาให้กับครู​และบุคลากร โดยให้วิทยากรที่มีความสามารถ​  มาร่วมด้วย ช่วยกันคิด​ ยกระดับการเรียนการสอนที่มุ่งตอบโจรของนักเรียนที่จบแล้วให้มีงานทำ​ และที่สำคัญจะต้องมีคุณธรรม​ และ​จริยธรรม​ ต้องดูแลคนรุ่นใหม่​ เพื่อสานต่อคนรุ่นเก่าที่อยู่ในวันกำลังเกษียณ

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  เปิดเผยอีกว่าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานีถือว่าเป็นต้นแบบ​ในการจัดการเรียนการสอน​ โดยจะมี 2  รูปแบบ​ รูปแบบแรกคือ​ ปวส.​ ปวช.​ และป.ตรี​ รูปแบบที่สองคือฝึกอบรมวิชาชีพ​ ซึงจ.ปัตตานีได้ดำเนินการไปแล้วอย่างครบถ้วน​  นอกจากนี้​ การเปิดหลักสูตรการ ป.ตรี​ ก็ตรงต่อความต้องการของประชาชน อีกด้วย​ เป็นการเปิดหลักสูตรแนวใหม่​ ที่ตรงต่อความต้องการของประชาชน​ในพื้นที่ และตรงต่อความต้องการของตลาดแรงงาน​ ซึ่งเป็นตัวตั้งในการเปิดหลักสูตรและป.ตรี เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเด็กหรือผู้ เรียนที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ @ชายแดนใต้ปัตตานี