เบตงหนาวแล้ว!! แห่ซื้อเสื้อกันหนาวฝากญาติเหนือ-อีสาน หลังลมหนาวเยือน ผู้ค้าตลาดนัดยิ้มร่าโกยเงิน

0
399

เบตงหนาวแล้วน้ะ!! แห่ซื้อเสื้อกันหนาวฝากญาติเหนือ-อีสาน หลังลมหนาวเยือน ผู้ค้าตลาดนัดยิ้มร่าโกยเงิน
ยะลา – ชาวเบตงแห่หาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองในตลาดนัดเสื้อผ้ามือสองในพื้นที่ เพื่อส่งให้ญาติพี่น้องหลังลมหนาวมาเยือนทางภาคเหนือ และอีสาน ด้านผู้ค้าตลาดนัดต่างยิ้มร่าโกยเงินเป็นกอบเป็นกำหลังกระทบจากโควิดที่ผ่านมา
วันนี้ (3 พ.ย.) ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปของไทยว่า ตั้งแต่ ในช่วงวันที่ 3 – 4 พ.ย. 65 อากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในช่วงวันที่ 4 – 5 พ.ย. 65 ส่วนมากด้านตะวันตกของภาค ส่วนในช่วงวันที่ 5 – 8 พ.ย. 65 อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอุณหภูมิต่ำสุด 14 – 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30 – 34 องศาเซลเซียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10 – 20 กม./ชม. ทำให้ประชาชนเริ่มนำเสื้อกันหนาว และเสื้อแขนยาวออกมาสวมใส่เพื่อต้อนรับหน้าหนาว ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประชาชนที่มีญาติพี่น้องอยู่ทางภาคเหนือและอีสาน ต่างออกมาหาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันคึกคัก เนื่องจากมีราคาถูกกว่า ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดบันนังซิแน ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นตลาดนัดขายเสื้อผ้ามือสอง ต่างพากันนำเสื้อกันหนาวออกขาย จนทำให้บรรยากาศการเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองเริ่มกลับมาคึกคัก


ด้านพ่อค้าขายเสื้อผ้ามือสอง เผยว่า เมื่อลมหนาวมาเยือนทางภาคเหนือและอีสาน ตลาดเสื้อกันหนาวมือสองที่อยู่ทางภาคใต้ก็เริ่มกลับมามีลูกค้าถามหาอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง หลังเงียบเหงาจากการระบาดโควิด-19 กว่า 3 ปี โดยวันนี้นำเสื้อผ้ากันหนาวออกจากแผง โดยมียอดขายต่อวันไม่น้อยกว่า 200-300 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะหาซื้อส่งไปให้ญาติในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน และมีบรรดานักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศก็มาซื้อเช่นกัน อย่างวันนี้มีคนซื้อกันหนาวเพื่อที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาหลี โดยหาซื้อกันหนาวหนาๆมีขนซับด้านในเพื่อความอบอุ่น ตกตัวละ 80 บาทเท่านั้น
สำหรับเสื้อกันหนาวที่นำมาจำหน่าย ส่วนใหญ่นำมาจากตลาดจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และทางยุโรป สินค้าจะถูกส่งมาทางมาเลเซียเข้ามาทางภาคใต้ของประเทศไทย สินค้ามือสองมีหลากหลายมาก เช่น เสื้อผ้าเด็ก ผู้ใหญ่ รองเท้า ตุ๊กตา กระเป๋า หมวก ตลอดจนเสื้อยกทรง ภายในกระสอบจะบรรจุประมาณ 50-100 กิโลกรัม จึงทำให้มีราคาไม่แพง และมีราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 20 จนถึงตัวละ 200 บาท
ด้านลูกค้าที่มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง เผยว่า ตลาดนัดแห่งนี้ถือเป็นตลาดนัดที่มีเสื้อผ้าหลากหลายให้เลือกซื้อ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดี และมีหลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญคือ ราคาไม่แพงจนสามารถซื้อฝากญาติที่ต่างจังหวัดทางภาคเหนือและภาคอีสานได้หลายคน เพียงแต่ต้องนำไปซักเพื่อทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนใส่เพื่อสุขอนามัย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา