ยะลา-อำเภอเบตงจัดงานแถลงข่าวกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” Betong 21 Half Marathon

0
481


ยะลา-อำเภอเบตงจัดงานแถลงข่าวกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” Betong 21 Half Marathon ระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2565 พร้อมชมฟรี Concert Bodyslam รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมวิ่งมอบให้กับโรงพยาบาลเบตง จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ดูแลสุขอนามัยให้แก่พี่น้องชาว อ.เบตง
วันนี้ 20 ตุลาคม 2565 ที่ห้องแกรนด์บอลลูมโรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นางสาวนวพร ชัวชมเกตุ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส นายณัฐสัณห์ สงค์จินดาศักด์ นายกสมาคมพ่อค้าเบตง นายทิฆัมพร วงศ์นามโรจน์ ผู้บริหารโรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง นายอิทธิพล สมุทรทอง ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 และ นายถนอม คงเพชร ประธานชมรมวิ่งอำเภอเบตง ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” Betong 21 Half Marathon ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2565 นี้ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ เสริมสร้างสุขภาพประชาชน และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ก่อให้เกิดผลดีทั้งในมิติสุขภาพประชาชน เศรษฐกิจอำเภอเบตง


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นอำเภอที่ตั้งอยู่ใต้สุดของประเทศไทย ติดขอบชายแดนประเทศมาเลชีย ตั้งอยู่ในแนวเทือกเขาสันการาคีรี ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงจึงทำให้เบตงมีอากาศดี และมีหมอกตลอดปี นอกจากนี้เบตงเป็นเมืองชายแดนที่มีการเคลื่อนไหวทางธุรกิจการค้าสูง ประกอบกับเป็นอำเภอที่มีการผสมผสานทางวัฒนธรรม เช่น ขนบธรรมเนียมประเพณีต่างๆ ภาษา และชาติพันธ์ที่หลากหลาย อีกทั้งเป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่สวยงามจึงทำให้อำเภอเบตงเป็นอำเภอที่มีนักท่องเที่ยวจากในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก การจัดกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ เสริมสร้างสุขภาพประชาชน และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ก่อให้เกิดผลดีทั้งในมิติสุขภาพประชาชน เศรษฐกิจอำเภอเบตง ส่วนการเตรียมสถานที่ บุคลากร การดูแลความปลอดภัยเส้นทางการวิ่ง รวมถึงการดูแลและช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สาธารสุขหากเกิดเหตุฉุกเฉินกับนักวิ่งได้เตรียมความพร้อมใว้หมดแล้ว
นายทิฆัมพร วงศ์นามโรจน์ ผู้บริหารโรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นที่มีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะคนเบตง กับการจัดการวิ่งการกุศลในโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งนำโดย นายอธิวรา คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม จากอ.เบตง จ.ยะลา-อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้อำเภอเบตง กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนต่างพื้นที่มากขึ้น ตนเองจึงอยากจัดกิจกรรมวิ่งในอำเภอเบตงขึ้นอีกครั้ง ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้เบตงเป็นสนามวิ่งถนนที่ได้มาตรฐานสากล ดึงดูดนักวิ่งและนักท่องเที่ยวเข้าสู่เบตง ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ก็จะมอบให้กับโรงพยาบาลเบตง ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และดูแลสุขอนามัยให้แก่ประชาชนชาวเบตงด้วย


ด้านนายอิทธิพล สมุทรทอง ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เปิดรับสมัคร ณ วันนี้มีผู้ลงสมัครวิ่งเบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 จำนวน 1,015 คนแล้ว ซึ่งจากการประเมินสนามกีฬากลางเทศบาลเบตง ที่เป็นสถานที่จัดงานสามารถจุคนได้ประมาณ 3,000คน และงานวิ่งนี้ ตูน Bodyslam จะมาร่วมวิ่งและนำวง Bodyslam มาเปิดคอนเสิร์ตมอบความสุขให้กับผู้ที่สมัครร่วมกิจกรรมนี้ด้วย
สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้แล้ววันนี้ ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ www.betong21.com หรือ https://race.thai.run/betong21 โดยจะมีให้เลือก 3 ระยะ คือ ระยะ 21กิโลเมตร ระยะ 10กิโลเมตร และ ระยะ 5 กิโลเมตร สิ่งที่นักวิ่งจะได้รับ เสื้อวิ่ง 1 ตัว , หมายเลขวิ่ง (BIB) , เหรียญที่ระลึกหลังเข้าเส้นชัย , ประกันอุบัติเหตุ, อาหารและเครื่องดื่มระหว่างการแข่งขัน ส่วนนักวิ่งระยะ21K จะได้รับเหรียญที่ระลึกหลังเข้าเส้นชัยและเสื้อ Finisher หากเพิ่ม Dinner ราคา 300 บาท (สามารถเลือกรับประทานอาหารมื้อเย็น สูตรต้นตำรับเบตงแท้ ๆ ได้ ตั้งแต่วันที่ 18-19 หรือ 20 พฤศจิกายน 2565 และในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 นักวิ่งที่มี BiB จะได้เข้าชม ฟรี Concert Bodyslam
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา