วันตำรวจ” ผู้การ ตร.นราฯแถลง โชว์ผลงานจับยาบ้ามูลค่ากว่า23ล้าน สกัดส่งประเทศเพื่อนบ้าน

0
718

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 65 ที่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.ท.อธิวัฒน์ แสงสว่าง รอง ผบ.ฉก.ทพ.นย. และ พ.ต.ท.อรรถพล สลับเพชร สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายศักดา หวันเต๊ะ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 1 ม.8 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมยาบ้า จำนวน 199,800 เม็ด และรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน บจ 7470 ชัยนาท เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ที่บริเวณจุดตรวจหน้า สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

โดย พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้แถลงข่าวพอสรุปใจความว่า เมื่อช่วงเวลา 22.00 น.ของวันที่ 13 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนย้านยาเสพติดเข้าพื้นที่ จ.นราธิวาส จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อรรถพล สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จัดชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ภายใต้การนำของ ร.ต.ต.บุญสิน สงสุรินทร์ ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนฝั่งขาเข้าพื้นที่ จ.นราธิวาส ตรงข้าม สภ.ปะลุกาสาเมาะ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด พบรถยนต์กระบะแค๊ปยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน บจ. 7470 ชัยนาท ผ่านมา โดยมีนายศักดา เป็นคนขับเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่นายศักดา ได้แสดงพิรุธมีอาการตกใจหน้าถอดสี เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวให้ลงจากรถ และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริเวณที่วางเท้าช่วงแค๊ปหลัง ซึ่งมีพรมปูพื้นสีแดงวางอยู่คล้ายๆลักษณะทับกับสิ่งของ
เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดพรมปูพื้นสีแดงออก พบยาบ้าซุกไว้ 2 จุด ที่บริเวณที่วางเท้าด้านซ้ายและด้านขวาเป็นยาบ้าชนิดกลมแบนสีแดงและสีเขียว ประทับตัวอักษร WY จำนวน 32 ห่อ 960 ถุง รวม 192,000 เม็ด ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบสีฟ้าและสีชมพู ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล มีตัวอักษร Y1 ประทับอยู่ และยาบ้า ชนิดกลมแบนสีแดงและสีเขียว ประทับตัวอักษร WY จำนวน 2 ห่อ รวม 39 ถุง จำนวน 7,800 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบสีฟ้าและสีชมพู ทั้งหมดมัดรวมกันห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล มีตัวอักษร Y1 ประทับอยู่
รวมยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด จำนวน 199,800 เม็ด ซึ่งมีมูลค่า 799,200 บาท เมื่อส่งต่างประเทศจะมีราคาซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ซึ่งมีมูลค่าถึง 23,976,000 บาท พร้อมทั้งได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง
เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายศักดา พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนในเบื้องต้นที่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ โดยนายศักดา ให้การในเบื้องต้นว่า ตนรับว่าจ้างขนยาบ้าในวงเงิน 20,000 บาท จากพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งตนได้มีการรับจ้างลักลอบขนยาบ้ามาแล้วหลายครั้งเห็นว่ามีรายได้ดี แต่ไม่คิดว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย
นอกจากนี้ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า การตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้ เป็นเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมสมาชิกเครือข่าย รวมทั้งบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อทลายเครือข่ายแบบถอนรากถอนโคนซึ่งเป็นนโยบายของ ผบ.ตร.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส