อร่อยเลือกได้จ้า!! ขนมไทย ป.โท 10 บาทเท่านั้น ยอดขายพุ่งหลักแสน ชิวๆ

0
1028

วันนี้เราจะนำเสนอ ร้านขนมไทยที่มีขนมไทยให้เลือกทานมากมายหลายเมนู สีสัน ตระการตา สะอาดปลอดภัย ถูกหลักอนามัย รักษ์โลก ใช้ใบตองห่อ ไม่ใส่สารกันบูด สดใหม่ ทำวันต่อวัน นั้นคือร้าน ขนมไทย ป.โท ซึ่งมีขายในตลาดนัดถนนคนเดิน ของเมืองนราธิวาส ถนนคนเดินตากใบ และถนนคนเดินยี่งอ เป็นขนมหวานนานาชนิด เช่น ตะโก้มีหน้าเผือก มันม่วง ฝอยทอง ลูกชิด ลูกตาล ถั่วเหลือง มะพร้าวอ่อน ทับทิมกรอบ และอีกหลายชนิด ขนมอาเกาะเปียนา สูตรดังของบ้านปลักปลา ขนมสาคูไส้เค็ม ขนมข้าวเหนียวสังขยา ขนมเม็ดขนุน ข้าวเหนียวมูนหน้ามะม่วงราดด้วยกะทิช้ำๆ หม้อแกงถั่ว หม้อแกงผือก ข้าวเหนียวมูน หัวล้านใส่น้ำตาลตะโหนด เป็นต้น ทุกอย่างราคา10 บาทเท่านั้น












     คุณแม่วีรพร เจ้าของร้านบอกกับเราว่า คิดสูตรเองทุกอย่าง เคยขอสูตรของเค้า เค้าเรียนมาแพงๆ เค้าไม่ให้เราหรอก  ก็ลองทานกินแล้วอันนี้รสชาติแบบนี้ อันนี้รสชาติแบบนั้น  เค้าจะใส่อะไรก็ฝึกทำไปเรื่อยๆ 4-5 ครั้งถึงจะได้ ไม่ท้อ  อย่างสังขยานี้ ทำดูก่อนเขาบอกใส่กะทิ  น้ำตาลทรายแค่นั้น เราลองมาทำดู แต่ตอนนี้ก็ทำได้หลายอย่าง เช่น หม้อแกงเผือก หม้อแกงถั่ว สังขยาฝักทอง สังขยามะพร้าวอ่อน ได้หลายอย่าง อาเกาะไข่ ตอนนี้ไข่แพง (ไข่เป็ด)จะ 5 บาทแล้ว ขายส่งลูกละ 35 บาท ลูกใหญ่ ขึ้นจากปีที่แล้วแค่ 5 บาท ส่งสารเขา ถ้าเราขายแพง เขาก็ขายไม่ได้เราก็ขายไม่ได้ บางคนมาลูกค้าเก่าๆ มาถามทำไมขึ้นแค่ 5 บาท แม่บอกไม่เป็นไร เขาได้กิน เราได้ขาย แล้วเราก็ชอบทำ และก็ทุกคนในครอบครัว ให้ได้มีงานทำ เพราะว่าจบออกมาแล้วไม่มีงานทำ ลูกๆก็เบื่อแล้ว หันมาทำแบบนี้ดีกว่า โชค (รีสกี) อัลลอฮ์  (พระเจ้า )ให้ทางนี้ ไม่ได้ซีเรียส ลูกเรียนจบถึงปริญญาโท ทำไมมาทำงานนี้ ก็ อัลลอฮ์ให้มาแค่นี้ ก็เอาแค่นี้ จะไปฝืนไม่ได้กฎของเขา  ถ้าเราฝืนได้เรารวยนาแล้ว ลูกเรียนจบหมดทุกคน คนโตทำงาน กศน. ก็ออกมาเปิดร้านขายข้าวอยู่ข้างนอก แล้วลูกที่เหลือ ก็ไปสอบ แต่สอบไม่ติดก็เลยทำส่วนตัวของเราดีกว่า  และยังขายทางออนไลน์ด้วย ขายส่งด้วย ตัวแทนมารับด้วย ยอดขาย ถ้าวันศุกร์ เสาร์ วันหนึ่งสูงสุด 700 -800 กระทง กระทงละ 10 บาท 700x10= 7,000 บาท ต่อวัน ขายส่งก็ 300 กระทงแล้ว แต่ขายถนนคนเดินยีงอ ถ้าฝนไม่ตกขายเกลี้ยง และร้านอยู่ท้ายสุด คนไปตรงนี้คือไปหาขนมของเรา เพราะว่าของเราไม่เหมือนเพื่อนไง อร่อย ทำสดใหม่ทุกวัน 


   เธอยังบอกวิธีทำขนมตะโก้ หน้าต่างๆ เช่น ถ้าเราจะทำตะโก้ สาคูข้าวโพด เราก็เอาสาคูมาล่างให้สะอาด จนน้ำเป็นสีขาว เสด็จน้ำออก แล้วใส่หม้อทองเหลืองที่เหมาะกับการทำขนมหวานต่างๆได้ดีที่สุด พร้อมใส่น้ำ คนให้ทั่วเรื่อยๆ จนกว่าสาคูจะสุกใส การคนจะช่วยให้สาคูไม่จับเป็นก้อน และสุกได้ทั่ว จากนั้น เรานำข้าวโพดที่สุกที่ต้มแล้ว นำมาเชือนออกมาเป็นเม็ดๆ ใส่ลงในสาคู คนไปเรื่อยๆ ให้เข้ากัน ถ้าแห้งไป ก็เติมน้ำได้ ดูว่าพอเข้ากัน ก็ใส่น้ำตาลทราย คนให้ละลาย  พอสุกทั่ว ก็ยก ตักใส่ กระทงใบตองที่เตรียมไว้ได้เลย รอจนเย็น จากนั้นก็ใส่หน้ากะทิและข้าวโพดโรยหน้าอีกที เป็นอันเสร็จ
    คุณ รุสณียะฮ์ เจ๊ะเง๊าะ ลูกสาวคนที่ตั้งชื่อร้าน ขนมไทย ป.โท จบปริญญาโท  ว่า ร้านขนมไทย ป.โท ร้านขายอยู่ที่ ถนนคนเดิน อำเภอเมืองนรา  อำเภอยี่งอ และก็จะมีตัวแทนไปจำหน่าย อำเภอตากใบ ขนมทั้งหมดมีหลายชนิด แต่ชนิดเราขาย กระทงละ 10 บาท ซื้อ 5 กระทง แถม 1 กระทงถ้าเพื่อนๆหรือคนไหนสนใจ ลองมาชิมได้น่ะค่ะ มาเดินเล่น และก็ลองแวะมาชม ไม่ซื้อ ไม่ว่าค่ะ ปกติขนมจะมี เป็นข้าวเหนียวสังขยา ข้าวเหนียวแก้ว ขนมหม้อแกง จะเป็นประเภทขนมไทยทุกๆอย่าง ทุกๆชนิดเลยและก็จะเป็นประเภทตะโก้ ที่เป็นขนมไทย ส่วนใหญ่ จะได้รับความนิยมทานมากกว่า ณ.ตอนนี้ เพราะขนมไทย ทานง่าย เป็นอะไรที่ลูกค้ายอมรับ และราคาก็ไม่แพงมาก เบอร์โทรที่ติดต่อ ถ้ามีเบรก หรือว่า มีอะไรที่สนใจ โทร. 081-898-8342  เพจ . บ้านขนมอาเกาะ เฮ้าส์  หรือของอร่อยๆนราธิวาส
  พิกัดร้าน ขายในตลาดนัดถนนคนเดินยี่งอ ขายทุกวันศุกร์ เวลา 15.30 –20.00 น. 
   ในเทศบาลเมือง ขายในตลาดนัดถนนคนเดิน ข้างกรมอุตุ นราธิวาส ขายทุกวันเสาร์เปิดบูธ 15.30-20.00 น.
 อำเภอตากใบ ตลาดนัดถนนคนเดินตากใบ ขายทุกวันศุกร์ เสาร์ เวลา 15.30- 20.00 น.

ส่วนวันปกติ เราจะขายทางออนไลน์ สั่งซื้อ เพจ.บ้านขนมอาเกาะเฮ้าส์ หรือ ของอร่อยๆนราธิวาส โทร. 081-8988342 บริการถึงหน้าบ้านเลย

อย่าลืมน่ะค่ะ กระทงละ 10 บาท ซื้อ 5 กระทง โปรแถมฟรี 1 กระทงจ้า ทำสดใหม่ทุกวัน

แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา ข่าว