พรรคไทยสร้างไทย ขอเป็น”ทางเลือกใหม่” ดันหญิงหน่อยเป็นนายก สจ.ตัสนีม จากนราธิวาส ร่วมด้วย

0
600

พื้นที่ชายแดนใต้ มีการต่อสู้กันอยู่หลายพรรค น่าจับตาพรรคไทยสร้างไทย อีกพรรคหนึ่ง หลังจากประกาศขอเป็น”ทางเลือกใหม่” เลือก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค เปิดตัวผู้บริหาร ในงานประชุมใหญ่วิสามัญ ที่ รร. ซึ่งมีมติเลือก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นเลขาธิการพรรค ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ เป็นโฆษกพรรค สุวดี พันธุ์พานิช เป็นเหรัญญิก ธวัชชัย สุทธิบงกช เป็นนายทะเบียนพรรค และรองหัวหน้าพรรคอีก 11 คน อาทิ สุพันธุ์ มงคลสุธี, ประวัฒน์ อุตตะโมช, ต่อพงษ์ ไชยสาส์น, พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ, นาถยา แดงบุหงา, นายจิรเดช วรเพียรกุล นายทุนใหญ่ เขายังคลุกคลีและช่วยเหลือพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นบุคคลที่เคยอยู่เบื้องหลังในการผลักดันนักการเมืองหลายท่าน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรครวม 50 คน ด้านโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภา กล่าวบนเวทีว่าพรรคจะสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า ร่วมกันเปลี่ยนประเทศไทย สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้ประชาชนคนไทยให้สำเร็จ จะทำให้ประชาชนหายจน หมดหนี้ และมีรายได้ยั่งยืน ที่ผ่านมาเราทะเลาะกันพอได้แล้ว ถ้าให้เลือกกันแบบเดิม แล้วมาตีกันแบบประเทศก็ไม่ไปไหน เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดกับ เพราะฉะนั่นเราคือทางเลือกใหม่ ให้กับประชาชน เราพร้อม เรามีบุคลากรที่พร้อมและมีความสามารถ เรามีหัวใจมุ่งมั่นและมีแผนยุทธศาสตร์ที่มองเห็นประชาชนเป็นศูนย์กลาง ถ้าหากว่าพรรคมีมติให้ดิฉันนำทัพ เลือกตั้งและให้แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ดิฉันก็พร้อม เราพร้อมรับปัญหาของพี่น้องประชาชน พร้อมแบกรับปัญหา แล้วเรามาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ มาสร้างชีวิตที่ดีกว่า มั่นใจว่าเราทำได้
บนเวทีถ่ายรูปรวมกันนั้น ปรากฎมี นางตัสนีม เจ๊ะตู หรือสจ.ตัสนีม อดีตผู้สมัครจ.นราธิวาสสมัยที่แล้ว รวมอยู่ด้วย
ทีมข่าวจึงได้สอบถามยัง สจ.ตัสนีม เธอเปิดเผยว่า เธอได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐและมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทยแล้ว โดยไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเราเห็นแผนยุทธศาสตร์ กับนโยบายหลายๆข้อ ที่โดนใจ เป็นประเด็นสร้างประโยชน์ให้ประชาชน และเชื่อว่าตนสามารถผลักดันไปสู่พี่น้องได้ ไม่เฉพาะทางชายแดนภาคใต้เท่านั้น แต่ทำได้ทั่วภูมิภาค ทางพรรคได้วางตัวเป็นกรรมการบริหารพรรค ฝ่ายช่วยมาดูแลการหาเสียงที่ภาคใต้ เราหวังว่านโยบายหลายอย่างตอบโจทย์ปัญหาพี่น่องประชาชน และต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง เราต้องการมาสร้างเศรษฐกิจ ดูแลประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทและ 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เคยทำสำเร็จจาก 30 บาทรักษาทุกโรคมาแล้ว
และยังมีนโยบาย ตั้งกองทุน SMEต่างๆให้พี่น้องทุกระดับ เช่นกองทุนตัวเล็กเพื่อคนยากจน และจัดตั้งศูนย์การพัฒนาในทุกมิติ อีกด้วย ตนจึงมั่นใจว่าพรรคนี้สามารถสร้างสิ่งดีดีเกิดขึ้นให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน

ตัสนีม เจ้ะตู มีประสบการณ์เป็นนักการเมืองระดับท้องถิ่น เคยเป็นผู้สมัครสส.ในนามพรรคพลังประชารัฐจ.นราธิวาสเขต 3 ด้วยคะแนน เกือบ2 หมื่นคะแนน แม้สอบไม่ผ่าน แต่เธอยังคง ทำงานขับเคลื่อนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ อยู่ตลอดเวลา ในเรื่องพลังของผู้หญิงเพื่อยกระดับความยากจน และปัญหาสตรีและเด็กกำพร้า ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ปัจจุบันเธอดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้