ปัตตานีเอฟซีแถลงเปิดตัว ‘เคอร์รี่’ ผู้สนับสนุนหลัก ‘เศรษฐ อัลยุฟรี’ ขอบคุณ ‘ทวี สอดส่อง-วรวีร์ มะกูดี’ คนสำคัญสร้างปัตตานีเอฟซีให้ยิ่งใหญ่

0
518
ปัตตานีเอฟซีแถลงเปิดตัว ‘เคอร์รี่’ ผู้สนับสนุนหลัก ‘เศรษฐ อัลยุฟรี’ ขอบคุณ ‘ทวี สอดส่อง-วรวีร์ มะกูดี’ คนสำคัญสร้างปัตตานีเอฟซีให้ยิ่งใหญ่
ปัตตานีเอฟซีแถลงเปิดตัว ‘เคอร์รี่’ ผู้สนับสนุนหลัก ‘เศรษฐ อัลยุฟรี’ ขอบคุณ ‘ทวี สอดส่อง-วรวีร์ มะกูดี’ คนสำคัญสร้างปัตตานีเอฟซีให้ยิ่งใหญ่

ปัตตานีเอฟซีแถลงเปิดตัวตัว ‘เคอร์รี่’ ผู้สนับสนุนหลัก ‘เศรษฐ อัลยุฟรี’ ขอบคุณ ‘ทวี สอดส่อง-วรวีร์ มะกูดี’ คนสำคัญสร้างปัตตานีเอฟซีให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 19.30 น. สโมสรฟุตบอลปัตตานีเอฟซี แถลงข่าวเปิดตัวชุดกีฬาใหม่ที่ศูนย์การค้าปัตตานีบาซาร์ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมีบริษัท เคอรร์รี่เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ นำโดยนายเศรษฐ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลปัตตานีเอฟซี พร้อมด้วย คุณประพัฒน์ เสียงจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัทเคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) , พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี , พญ.นินี สุไลมาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะรัง ร่วมแถลงข่าว โดยมี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ , นายวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย , นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี เขต 4 พรรคประชาชาติ และคณะ ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าว ท่ามกลางกองเชียร์แฟนบอลปัตตานีเอฟซี ที่มาส่งเสียงเชียร์กันดังกระหึ่มและคึกคักอย่างมาก
นายเศรษฐ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า “ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวปัตตานีที่ได้สนับสนุนสโมสรปัตตานีเอฟซีเสมอ และต้องขอบคุณอย่างยิ่งต่อพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติที่เป็นผู้ให้กำลังใจและสนับสนุนและจุดประกายทำให้วันนี้มีโอกาส ได้สร้างปัตตานีเอฟซีให้ยิ่งใหญ่ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งปัตตานีเอฟซีได้สร้างมาตั้งแต่ปี 2552 ตอนนั้นใช้งบประมาณไม่มากและได้พัฒนามาเรื่อยๆ กำลังใจจากแฟนบอลทำให้เรามีกำลังที่จะสร้างความสุข เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน พี่น้องชาวปัตตานีส่วนใหญ่ชอบกีฬาฟุตบอล ที่ผ่านมาเราได้เห็นแฟนบอลหอบลูกจูงหลานมาเชียร์จำนวนมาก ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีเราทำให้สามารถได้เข้าไปในรอบชิงแชมป์เปียนลีกแม้ว่าจะยังไม่ประสบความสำเร็จแต่ก็ยังไม่หยุดความพยายาม จนปัจจุบันมีผู้ใจบุญที่ต้องการสร้างความสุขให้พี่น้องชาวปัตตานี โดยเฉพาะบริษัทเคอรี่เอ็กซ์เพรสประเทศไทย เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน ที่ผ่านมาอยู่ได้ด้วยกำลังใจและการมีส่วนร่วมของแฟนบอล แต่วันนี้เราเห็นแสงสว่างที่เจิดจ้าอีกไม่กี่ก้าวข้างหน้าเราอาจจะคว้าชัยและสามารถทำให้ความคาดหวัง ของพี่น้องชาวปัตตานีประสบความสำเร็จได้ เราก็ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่สองท่าน คือพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ และท่านวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติอดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สองท่านนี้คือผู้ที่มีใจให้แก่ชาวปัตตานีและประชาชนชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ สองท่านนี้คือผู้ที่เป็นส่วนสำคัญในการที่จะทำให้ความหวังของชาวปัตตานีเริ่มเห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เราต้องขอขอบคุณท่าน” 

งานแถลงข่าวครั้งนี้มี ดร.มะห์มูด บากา ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลรัฐเคดะห์ มาเลเซีย มาร่วมแสดงความยินดีด้วย และให้คำมั่นว่าจะเชิญปัตตานีเอฟซีร่วมแข่งขันที่สนามรัฐเคดะห์เร็วๆนี้ และถือว่าปัตตานีเอฟซีและเคดะห์ดารุลอามานเป็นพันธมิตรกัน

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ได้ขึ้นแสดงความยินดี โดยกล่าวว่า “ตื่นเต้นแทนดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมาสร้างความสุขให้กับชาวปัตตานี ซึ่งการจะสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีเหตุการณ์สถานการณ์บางอย่าง แต่กีฬาฟุตบอลเป็นศักยภาพหนึ่งของคนสามจังหวัด และถือว่าเป็นจิตวิญญาณเพราะการเล่นกีฬาเป็นการแสดงถึงความสามัคคี ผมมักจะพูดเสมอว่ากีฬาคือเส้นทางแห่งสันติภาพ เพราะไม่ว่าคนมีอุดมการณ์ต่างกัน มีความเห็นต่างกัน มีความเชื่อต่างกันแต่เชียร์ทีมเดียวกัน กีฬาจึงเป็นเส้นทางแห่งการสร้างสันติภาพ  สมานฉันท์ และความรักสามัคคี วันนี้เราต้องการพัฒนากีฬาให้เป็นอาชีพ ต้องยอมรับว่าค่าตัวนักฟุตบอลไม่ใช่น้อยๆ อาจจะมากกว่าเงินเดือนของนายกรัฐมนตรี ด้วยความเมตตาของบริษัทเคอร์รี่ ไม่ใช่แค่ส่งผลดีให้ทีมปัตตานีเอฟซีแต่ส่งไปถึงเยาวชนในพื้นที่ด้วย”

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ได้มีการลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสโมสรฟุตบอลปัตตานีเอฟซี กับ บริษัทเคอร์รี่เอ็กซ์เพรสประเทศไทย เพื่อร่วมกันสนับสนุนสโมสรปัตตานีเอฟซีสู่กีฬาอาชีพและได้เข้าสู่ดิวิชั่นต่อไป

ทีมข่าว@ ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี