ปัตตานี-พ.ต.อ.ทวีฯ หวังนำกีฬาสู่การเปลี่ยนความขัดแย้งใน จชต. ปิดอบรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลสร้างผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลให้ครูพลศึกษาในสหพันธ์ รร.เอกชนสอนศาสนา

0
469
ปัตตานี-พ.ต.อ.ทวีฯ หวังนำกีฬาสู่การเปลี่ยนความขัดแย้งใน จชต. ปิดอบรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลสร้างผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลให้ครูพลศึกษาในสหพันธ์ รร.เอกชนสอนศาสนา
ปัตตานี-พ.ต.อ.ทวีฯ หวังนำกีฬาสู่การเปลี่ยนความขัดแย้งใน จชต. ปิดอบรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลสร้างผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลให้ครูพลศึกษาในสหพันธ์ รร.เอกชนสอนศาสนา

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  29 ส.ค.65 ที่ โรงแรมปาร์คอินทาวน์ ปัตตานี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นประธานพิธีปิด การอบรมผู้ตัดสินกีฬา ฟุตบอล พร้อมมอบโล่รางวัล และ ใบประกาศนียบัตรให้กับทีมโค้ช และเข้าอบรบ กว่า 100 คน โดยมี ปัตตานี เอฟซี และสมาชิกสหพันธ์กีฬาฟุตบอลโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาภาคใต้ จัดกิจกรรมขึ้นในครั้งนี้ ภายใต้โครงการพัฒนากีฬาฟุตบอลโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามสู่อาชีพ เพื่อสร้างผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลให้ครูพลศึกษาในสหพันธ์และบุคคลที่สนใจทั่วไปให้ได้รับความรู้ความเข้าใจในกติกากีฬาฟุตบอลอาชีพมีกระบวนการและมีทัศนะคติที่ดีในการเป็นผู้ตัดสินอาชีพในอนาคต อีกทั้งต้องการยกระดับคุณภาพกรรมการผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลให้มีมาตรฐานโดยมี ผศ.พงศธร เพิ่มพานิช นายกสมาคมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและคณะเข้ามาให้การอบรม ณ โรงแรมปาร์คอินทาวน์และสนามกีฬากลาง อบจ.ปัตตานี

      โดยมี ดร.มูฮัมหมัดอัสมี อาบูบากา ผู้อำนวยการโรงเรียนพีระยานาวินคลองหินวิทยา และ ประธานสหพันกีฬาฟุตบอลโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาภาคใต้ และ  นาย สมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานีเขต 4 และ นายบาฮารุดดีน ยูโซะ หรือกำนันบาฮา กำนันตำบลบาราเฮาะ ร่วมกิจกรรม

        พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ทางประธานสหพันกีฬาฟุตบอลโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาภาคใต้ ส่วนตัวอาจจะเป็นการเริมต้น มองว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และพี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสนใจเรื่องกีฬา ที่สำคัญมีศักดิ์นภาพเรื่องกีฬา เนื่องจากเราอยากจะพัฒนากีฬาฟุตบอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าสู้เป็นกีฬาฟุตบอลอาชีพ คือ อยากให้นักกีฬา กรรมการผู้ตัดสิน มาสู้อาชีพ เพราะวันนี้อาชีพฟุตบอลเป็นอาชีพที่ใหญ่และคนทั้งโลกก็สนใจ

      ทางพรรคพร้อมจะสนับสนัน เพราะเราเห็นว่าการพัฒนากีฬา อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของความขัดแย้ง เนื่องจากกีฬา จะไม่มีการแบ่งฝ่ายคนมีอุดมการณ์ต่างกัน คนมีความเชื่อต่างกัน คนมีความแตกต่างกันบางทีก็รักทีมเดียวกัน บางทีก็ชอบนักฟุตบอลเดียวกัน ที่สำคัญกีฬารู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักการให้อภัย และรู้จักพัฒนาและถ้าครั้งนี้ เราเล่นแล้วยังด้อยกว่าก็จะมีการพัฒนา เราจะส่งเสริมเรื่องกีฬาให้ครบทั้งวงจร และเรามีความโชคดีของพรรคที่เรามี ท่านวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ  อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และที่สำคัญเรามีทีมต่างๆอยู่แล้ว ในพื้นที่ เราอยู่จังหวัดชายแดนที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ต่อไปกีฬาจะนำมาซึ่งในเรื่องเศรษฐ์กิจ อาจจะนำมาเรื่องของการท่องเทียว นำมาซึ่งความเจริญต่างๆอาจจะเป็นการร่วมมือของประเทศในอาเซียน

      และวันนี้ก็เป็นกิจกรรมที่ดีมาก คือการอบรมผู้ที่จะเป็นผู้ตัดสินเป็นกรรมการ เพราะกรรมการกีฬา ให้คนนิยมยังไงถ้าผู้ตัดสินไม่เป็นธรรม ทุกระบบ เหมือนบ้านเมืองเราถ้า ไม่เป็นธรรมยังมีการเลือกปฏิบัติความขัดแย้งก็จะมีมา หัวใจสำคัญ ก็คือเราของอบรมผู้เกี่ยวข้องให้รู้กฎระเบียบ ให้เป็นมืออาชีพ ไม่ใช่มืออาชีพแค่นักฟุตบอลต้องเป็นมืออาชีพทั้งหมด

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี