นราธิวาส-โจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ทหารพรานกำลังสร้างบ้านให้ชาวบ้านที่รือเสาะเจ็บ 2 นาย (มีคลิป)

0
705

เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 24 .. 65 ...อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะจ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกรมทพรานที่ 46 ซึ่งกำลังสร้างบ้านให้กับชาวบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านยะบะ .2 .รือเสาะ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย ..สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 46 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศชตและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบจุดเกิดเหตุเป็นที่ดินว่าง 1 ห้อง ขนาดกว้าง 5 เมตร ลึก 15 เมตร มีฝาผนังของอาคารตึกขนาบด้านข้างทั้ง 2 ด้าน โดยในที่ดินว่างจุดเกิดเหตุมีการประกอบนั่งร้านไว้สำหรับใช้ขึ้นที่สูง โดยเฉพาะที่บริเวณพื้นซอกมุมของอาคารตึกด้วนขวามีรูโหว่ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ลงอยู่เกลื่อนบริเวณ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คืออส.ทพ.เอกพงษ์ คงสวัสดิ์ 34 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวา และขาซ้าย เล็กน้อยส่วน อส.ทพ.อัมซัน สาและ 30 ปี ถูกอนุภาพของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ

จากการสอบสวน อส.ทพ.เอกพงษ์ ทราบว่า ในขณะที่ตนและเพื่อนจำนวน 8 นาย กำลังก่อสร้างบ้านให้กับนางน้อย ศุภเวช อายุ 60 ปี เป็นวันที่ 3 อยู่นั้น ตนได้ยินเสียงรถจยย. 1 คัน ขับมาโดยมีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่และซ้อนท้ายกันมา เมื่อถึงบริเวณที่ตนกำลังก่อสร้างบ้าน ได้ยินเสียงวัตถุหล่นใส่พื้นเสียงดัง ตนจึงหันไปมองพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ ด้วยสัญชาตญาณตนจึงได้พากันกระโจนพุ่งหนีไปทางด้านหน้า ก่อนที่ระเบิดจะทำงานเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ตนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ และเพื่อนทหารที่อยู่ใกล้กันก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วย ส่วนเพื่อนคนอื่นที่ทำงานอยู่ด้านในปลอดภัย

ส่วนพยานในที่เกิดเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่รถจยย.ออกมาจากซอยบาเละซึ่งอยู่เยื้องและห่างจุดเกิดเหตุ ประมาณ 25 เมตร เมื่อคนร้ายขี่รถ จยย.ถึงบริเวณที่ทหาร 2 นาย กำลังสร้างบ้าน คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ที่เตรียมมาขว้างใส่เจ้าหน้าที่ทหาร แล้วขี่รถจยย.หลบหนีโดยมุ่งหน้าไปตามเส้นทางโรงพยาบาลรือเสาะ

โดยเหตุการณ์ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายและลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน