แม่ค้าผวาหนัก โจรเดินสายงัดแงะร้านทุกวัน วอนเจ้าหน้าที่ สอดส่อง ดูแล

0
706

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาร้านค้าที่เปิดขายอาหารตามสั่ง ร้านขายของชำและร้านซักผ้าหยอดเหรียญต่างกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากในช่วงดึกจะมีคนร้ายเข้าไปงัดแงะร้านค้าเกือบทุกวัน ทำให้สูญเสียเงินที่ได้มาจากการขายอาหาร โดยเฉพาะริมถนนสายยี่งอ-บูเก๊ะบากง ที่บ้านยาโง๊ะ ต.ลูโบ๊บือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของ อ.ยี่งอ มีคนมาใช้บริการ จุดแวะ พักทานอาหารประจำ พ่อค้า แม่ค้า วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดสายตรวจคอยมาสอดส่องคนร้าย


น.ส.นูรฮายาตี ดาเอ๊ะ บ้านเลขที่ 112/2 ม.5 ต.ลูโบ๊ะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่าตนเองเป็นพนักงานที่ร้านของของชำที่ร้านยาโงณะการค้า ใกล้โรงงานศรีตรัง เปิดมาเป็นเวลา 3 ปี แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องคนร้ายมางัดแงะที่ร้าน แต่เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ตนได้มาเปิดร้านตามปกติสังเกตเห็นผิดปกติ บริเวณที่ล๊อคกุญแจมีร่องรอยการงัดแงะ จากนั้นจึงเดินดูรอบๆร้านค้าพบว่าบริเวณประตูด้านหลังก็มีร่องรอยงัดแงะ นอกจากนั้นพบว่าสายเสียบกล้องวงจรปิดก็โดนขโมยไป จึงไม่สามารถดูภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ประกอบกับช่วงนั้นไฟฟ้าดับด้วย แต่โชคดีคนร้ายไม่สามารถเข้าไปขโมยของในร้าน
น.ส.นูรฮายาตี ยังเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ร้านอาหารตามสั่งข้างๆก็โดนคนร้ายงัดแงะขโมยถังแก๊ส มีดตรัว ไป จนต้องปิดร้าน นอกจากนั้นร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่บ้านกำปงปีแซ อ.ยี่งอ ก็โดนคนร้ายงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญขโมยเหรียญไปหลายพันบาท และล่าสุดร้านขายน้ำก็มาโดนงัดขโมยเงินไปจำนวนหลายร้อยบาท สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้า แม่ค้า ที่หาเช้ากินค่ำอย่างมาก บรรดาร้านค้าพึ่งจะขายได้ในช่วงนี้ เนื่องจากช่วงโรคระบาดโควิท 19 บางร้านก็ต้องปิด พึ่งจะมาเปิดขายได้ไม่กี่เดือน ก็มาเจอปัญหาคนร้ายงัดแงะอีก จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดชุดสายตรวจออกมาสอดส่องดูแลเพื่อความสบายใจของร้านค้า

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส