ปัตตานี- สส.เต้ เปิดตัวผู้สมัคร สส.3 จ.ใต้พร้อมชูนโยบายแก้ปัญหาใต้ ชี้ควรยุบกอ.รมน. และ ถอนทหารออก (มีคลิป)

0
1492

เมื่อเวลา 10.30 .  วันที่ 21 .. 2565 ที่โรงแรมรีเวอร์ .เมือง .ปัตตานี พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ 007 .แบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค  ได้ร่วมประชุมกับสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ ชี้แจงการทำงานของพรรคไทยศรีวิไลย์ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงานในสภา พร้อมทั้ง ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยมีสโลแกน เลือกสงบ จบที่ไทยศรีวิไลย์

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 1ในนโยบายหลักของพรรคในการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย 1.ให้รัฐบาลยกเลิก .. ฉุกเฉิน โดยเปลี่ยนใช้กฎหมายแบบปกติเหมือนกับจังหวัดอื่นๆ ซึ่งหมายความว่า อำนาจในการจับ 30 วัน โดยที่ไม่ต้องขอหมายศาล หรือหมายจับจะไม่มี เพราะว่าบางคนอาจจะทำความผิดจริง แต่กรณีอื่นกลับถูกยัดข้อหา

2. รัฐบาลชุดต่อไปหากพรรคไทยศรีวิไลย์ได้ร่วมรัฐบาล ก็จะเสนอให้รัฐบาลถอนกำลังทหารส่วนเกิน ออกจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้คงกำลังทหารหน่วยเดิมในพื้นที่เหมือนกับจังหวัดอื่น 

3. จะเสนอแก้ไขกฏหมาย .วิอาญา เรื่องการสืบสวนสอบสวน ซึ่งเดิมที่เป็นพนักการสืบสวนเชิงเดี่ยว โดยจะเพิ่มเงื่อนไข สำหรับผู้ที่กระทำความผิด จะต้องมีตัวแทนจากคณะกรรมการอิสลาม ส่งตัวแทนไปร่วมการสืบสวนสอบสวนด้วย

4. การคืนอาชีพให้กับประชาชน โดยไม่มีการผูกขาด โดยจะแก้ไขกฏหมายให้มีความผิดเหมือนเดิม โดยจะต้องกำหนดปริมาณว่ากี่เปอร์เซ็น ซึ่งต้องมีสัดส่วนคนในพื้นที่ด้วย ไม่ใช่ ไม่ต้องการให้นายทุนเข้ามา แต่การเข้ามานั้นจะต้องมีขีดจำกัด

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เผยตอนท้ายว่า ส่วน กอ.รมน.นั้น ก็ควรที่จะยุบ เมื่อก่อนจะเล็กกว่านี้ แต่วันนี้มีมากเกินไป เอานายพลที่เกษียนเข้ามากันเยอะ อีกทั้งตำแหน่งนายพลมีเยอะเกินไป มีทั้งค่าน้ำมัน 3-4หมื่นบาท ก็กลายเป็นเงินเดือนเกือบแสนห้า ก็เอาเข้ามาอยู่ใน กอ.รมนซึ่งถ้าไม่มีความจำเป็นก็ต้องยุบ กอ.รมน.  เพราะดูแล้วซับซ้อนกันกับกองทัพภาคที่ 4  อีกทั้งเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาน สู้เอางบประมาณส่วนนี้ไปซื้อเรือดำน้ำ และเครื่องบินรบไม่ดีกว่าเหรอ

รายชื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ..พรรคไทยศรีวิไลย์ 3 จชต.

นราธิวาส

เขต1.ฮัมดี ขาวสะอาด (อดีตหัวหน้าสาขาพรรคอนาคตใหม่)

เขต2.แวดอเลาะ ยูโซะ (อดีตผู้สมัครพลังท้องถิ่นไทย)

เขตนายมาหามะยาแมง มามะ

เขตนายอาแซ สะบูดง

เขตนายมะรีเปง อาแว

ผู้ประสานงาน นายมูหัมหมัดกอเซ็ง สมารา

ปัตตานี

เขต 1 นายฟุรกอน นูรุลฮูดา

เขต 2 นางสาวซูไรยา เบ๊ญจ์วรรณมาศ

เขต 3 นายสาและ รีกาซอ

เขต 4 นายรอศักดิ์  ติสมานิ

ยะลา

เขต 1 รอพิจารณา

เขต 2 รอพิจารณา

เขต 3 รอพิจารณา