จนท.เร่งเก็บหลักฐาน หลังคนร้ายตระเวนก่อเหตุ วางระเบิด- วางเพลิงร้านสะดวก 4 อำเภอในจังหวัดยะลา

0
344


จนท.เร่งเก็บหลักฐาน หลังคนร้ายตระเวนก่อเหตุ วางระเบิด- วางเพลิงร้านสะดวก 4 อำเภอในจังหวัดยะลา
ความคืบหน้า เหตุ คนร้าย ตะเวนก่อเหตุ วางวัตถุต้องสงสัย ขว้างระเบิดเพลิงไปท์บอม เข้าใส่ร้านสะดวกซื้อ

เมื่อ เวลาประมาณ 23.50 น. ของวันที่ 16 ส.ค.2565 ล่าสุดในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก ภจ.ว.ยะลา ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ได้เร่งนำกำลัง เข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐาน ตามจุดที่เกิดเหตุ บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมทั้งปิดกั้นเส้นทาง ห้ามรถสัญจรเพื่อความปลอดภัย
สำหรับ ที่ ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั้ม ปตท.สาขายะหา ต./อ.ยะหา จ.ยะลา จากการตรวจสอบ เบื้องต้นก่อนเกิดเหตุ มีชายไม่ทราบชื่อ สวมผ้าคลุมแบบผู้หญิงมุสลิม(ฮิญาบ) สวมถึงมือและสวมแมสปีดบังใบใบหน้า ได้นำกระเป๋าสีดำมาวางที่เคาห์เตอร์แล้วพูดกับพนักงานและลูกค้าภายในร้านว่า “ถ้าไม่อยากตายให้ออกไปให้หมด” พนักงานและลูกค้าภายในร้านสะดวกซื้อ จึงได้ได้วิ่งออกทางประตูหลังร้านสะดวกซื้อทั้งหมด หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว
ขณะที่เหตุระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา มีจำนวน 4 อำเภอ เจ้าหน้าที่รายงานว่า จ.ยะลารวมเกิดเหตุร้ายทั้งหมด มี 6 จุด คือ
1.เมื่อ0030 เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ (7-Eleven) บริเวณถนนหมายเลข 409 ในพื้นที่ บ.เนียง ม.4 ต.เปาะเส้ง อ.เมือง จว.ยะลา
2.เมื่อ 0010 เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ (mini big c) สาขารามัน ในพื้นที่ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน
3.เมื่อ , 0010 เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ระบบ DTAC บ.ตลาดล่าง ม.6 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน ต.อาซ่อง อ.รามัน

  1. เมื่อ 17 ส.ค.65, 0030 เหตุลอบวางระเบิดบริเวณร้านสะดวกซื้อ (7-Eleven) ภายในปั๊ม ปตท. บ.พงลูกา ม.3 อ.ยะหา เบื้องต้น มีไฟไหม้บริเวณร้านสะดวกซื้อ (7-Eleven) ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
  2. เมื่อ 0010 เหตุลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ (mini big c) ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา บ.บันนังสตา ม.2 ต./อ.บันนังสตา จว.
  3. เมื่อ 0001 เหตุลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ (7-Eleven) ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา บ.บันนังสตา ม.2 ต./อ.บันนังสตา

ทั้งนี้เหตุที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ แต่ทุกจุดคนร้ายได้ใช้ระเบิดเพลิงแบบขว้างจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ในขณะที่ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายในแต่ละจุด และหาหลักฐานกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ ยะลา