เชิญชวนสู่ถ้ำทะลุ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประเพณีและวัฒนธรรม ควรแก่การอนุรักษ์ มีมายาวนาน 131 ปี

0
626

ชาวบ้านตำบลถ้ำทะลุ หมู่ที่ ๑ ตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ได้จัดงานสมโภชองค์พระโพธิสัตย์กวนอิมขึ้นทุกปี มีการทำบุญถือศีลกินผัก และมีการออกร้านจำหน่ายสิ่งค้าโอท๊อปในพื้นที่ พร้อมประชาสัมพันธ์ในคนต่างจังหวัดได้รู้จักประวัติศาสตร์ความเป็นมาของถ้ำทะลุ ได้มาเช็คอินในบรรยากาศธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ท่องเที่ยวได้อิ่มบุญ สร้างกุศล สร้างรายได้ให้ชาวบ้านถ้ำทะลุ อีกด้วย

ในการนี้ ได้รับเกียรติจากนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มาเป็นประธานเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงประเพณีและวัฒนธรรม ให้กับชาวบ้านถ้ำทะลุ โดยมีนายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผอ.การการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายอำเภอบันนังสตา เจ้าของพื้นที่ นายบุญส่ง สุขเกษม กำนันตำบลถ้ำทะลุ และชาวบ้าน ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมเดินชมภายในถ้ำทะลุ และร่วมชมพิธีสมโภชศาลเจ้าแม่พระโพธิสัตย์กวนอิม – ศาลเจ้าแม่ฮุดโจ้ว – ศาลเจ้าโลกิเตศวรกวนอิม ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งศรัทธาของชุมชน

 “ยินดีกับพี่น้องชาวถ้ำทะลุ ที่ได้รวมตัวจัดกิจกรรม และเปิดแหล่งศัทธาที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน สู่แหล่งท่องเที่ยว เพื่อสร้างงานและเปิดโลกทัศน์เปลี่ยนพื้นที่ไม่สงบเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ พร้อมที่จะสนับสนุนถ้ำทะลุ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประเพณีและวัฒนธรรมต่อไป” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

ทีมข่าว@ชายแดนใต้