สมาคมองค์กรและภาคประชาสังคมนราธิวาสร่วม “ทำความดีด้วยหัวใจ” ถวายองค์ รัชกาลที่10

0
644


ที่ ริมถนนหลวง สาย 41 สี่แยกยาโง้ะ มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 อันเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 จากคณะบุคคล กลุ่มสมาคม องค์กร และภาคประชาสังคม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดน ภาคใต้ นราธิวาส ยะลา และปัตตานี จำนวน 7 องค์กร ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มไบตุ้ลมานจังหวัดชายแดนใต้ สมาคมปอเนาะศึกษา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้, กลุ่มมัจลิสมุวาซอละห์ บัยตุลอุลามะห์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้, คณะครูและผู้บริหารโรงเรียนดารุลฟุรกอน จังหวัดนราธิวาส.,องค์กรเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดชายแดนใต้, กลุ่มเอฟเอ็กซ์ทรีสกู๊ตเตอร์ยะลาคลับ และบิ๊กไบค์อิสระ และ กลุ่มศูนย์บำบัดยาเสพติดบ้านอุ่นไอรักจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 รวมใจเป็นหนึ่ง เพื่อเสริมสร้างความเป็นประชาชนจิตอาสา “ทำความดีด้วยหัวใจ” ด้วยจิตสำนึก และเสียสละเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยกำหนดกิจกรรมให้มีการละหมาดดุอาร์ ถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในเวลา 10.10 นาฬิกา โดยพร้อมเพรียงกันทุกจุดที่กำหนด โดยมีการกำหนดจุดรวมตัวที่จังหวัด นราธิวาส 2 จุด


จุดแรก1. กลุ่มไบตุ้ลมาน รวมตัวด้วย รถบรรทุกสิบล้อและหกล้อ จำนวนรวม 128 คัน บริเวณสี่แยกสนามบินจังหวัดนราธิวาส มุ่งเข้าสู่ศูนย์บำบัดยาเสพติดบ้านอุ่นไอรัก ตำบลบาโลย อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เพื่อมารับดินไปถม ในบริเวณพื้นที่ศูนย์บำบัดยาเสพติดบ้านอุ่นไอรัก เพื่อที่จะสร้างสนามฟุตบอล
2 . คณะผู้บริหารและครูโรงเรียนดารุลฟุรกอน จังหวัดนราธิวาส พร้อมผู้เข้าร่วมบำบัดยาเสพติด จำนวน 700 คน รวมกันกับคณะบ้านอุ่นไอรัก 500 คน ร่วมกันถวายพระพร และละหมาดขอดุอาร์ ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ในเวลา 10.10 น.โดยพร้อมเพรียงกัน


นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า พิธีเฉลิมฉลองเทิดพระเกียรติของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ของเรา วันนี้มีบรรดาพี่น้องภาคเครือข่ายภาคประชาชนร่วมใจกันทั้ง 3 จังหวัดได้จัดงานเทิดพระเกียรติ เรื่องของการสร้างความเชื่อมโยงกับเด็กกำพร้าซึ่งเป็นกิจกรรมทั้ง 3 จังหวัดเลย ปัตตานี ยะลา นราธิวาส นอกจากปล่อยเรื่องของรถบรรทุกแล้ว เรายังมี เรื่องการดุอาร์ ละหมาดฮายัต ที่โรงเรียน ดารุลฟุรกอน เพราะฉะนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่ ที่พี่น้องชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีโอกาสได้แสดงความจงรักภักดี ในการเทิดทูล ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์โดยภายใต้ มิติกิจกรรมตามบทบาทหน้าที่ ของแต่ละบุคคล วันนี้ ณ. จุดแรก บรรดาสิงค์รถบรรทุก มารวมพลกัน ปล่อยจากนราธิวาสสู่ จังหวัด ปัตตานี ในนามของจิตอาสา 904 เป็นทั้งผู้บริหาร จิตอาสา 904 ของพระองค์ ท่านด้วย ให้พรท่านให้มีชีวิตที่ยืนยาว เพื่อที่จะได้ดูแลพี่น้อง ประชาชนชายแดนภาคใต้
พร้อมด้วย ขอขอบคุณ จิตอาสา คุณ ใยลานี มูฮัมหมัดตอฮิร (BTM) คุณฟุรกรณ์ สาและ (เถ้าแก่น้อย ปัตตานี )ทีมงามรวมมิตรชายแดนใต้ จิตอาสาทั้งเครือค่ายภาคประชาชน กลุ่มมัจลิสมุวาซิละห์ บัยตุลอุลามะห์ คณะครูผู้บริหารโรงเรียนดารุลฟุรกอนจังหวัดนราธิวาส กลุ่มไบตุลมาลจังหวัดชายแดนใต้ สมาคมปอเนาะศึกษา 5 จังหวัดชายแดนใต้ กลุ่มเอฟเอ็กซ์ทรีสกู๊ตเตอร์ยะลาคลับ กลุ่มบิ๊คไบค์อิสระ และศูนย์บำบัดยาเสพติดบ้านอุ่นไอรัก ได้ร่วมกิจกรรมนำรถบรรทุกขนดิน พร้อมรถแม๊คโค ไปปัตตานี ที่บ้านบาโรย จังหวัดปัตตานี เพื่อจะไปถมดินที่ศูนย์บำบัดของบ้านบาโรย บ้านอุ่นไอรัก

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส