แม่ค้าไก่เผยตรึงราคาไม่ไหวแล้วไก่สดปรับขึ้นอีกกิโลละ 100 บาท

0
501


เมื่อวันที่ 12 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบราคาไก่สด ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา พบว่า ไก่สดมีการปรับราคาขึ้นเกือบเท่าตัว วันนี้ไก่สดเป็นตัวราคาอยู่ที่ กก.ละ 100 บาท จากปกติราคากิโลกรัมละ 80 บาทโดยแผงขายไก่สด มีการปรับราคาไก่เป็นตัว จากเดิม กิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นเป็น 100 บาท สำหรับเนื้อไก่ จากกิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 100 บาท ขาติดสะโพก จากเดิมกิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นเป็น 100 บาท ที่ผ่านมา แผงขายไก่สด จะขายดีมาก วันละ 200 – 300 ตัว
ยิ่งในช่วงนี้ราคาสินค้าต่างๆมีการปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกชนิด ส่งผลทำให้เนื้อไก่ก็เริ่มปรับราคาตามราคาสินค้าอื่นๆ ตอนนี้ไก่สดในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง มีราคาแพงขึ้น ทำให้ขายยาก สำหรับลูกค้าอาหารตามสั่ง หรือร้านขายข้าวแกง เขาก็ขายยาก เลยทำให้แม่ค้าขายยากตามไปด้วย


เจ้าของแผงขายไก่สดในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ยังบอกอีกว่า ไก่แพง ไก่ขึ้นราคาเยอะมาก ตอนนี้ ไก่เป็นซีก กิโลกรัมละ 100 บาท ส่วนไก่เป็น ส่งมาจากจังหวัดปัตตานีกิโลกรัมละ 70 บาทแล้ว พอมาหักขาไก้ หักคอ หักขา หักไส้ไก่ อีก เหลือกำไรไม่กี่บาท
ตอนนี้ไก่สดขายกิโลกรัมละ 100 บาท หากปรับมากกว่านี้ไม่มีใครมาซื้อ ต้องขายอยู่ราคาคงที่ ฝากบอกรัฐบาลด้วยช่วยควบคุมราคาไก่สดหน่อย ราคาไก่เมื่อก่อนต่างกันตั้ง 10 บาทต่อกิโลกรัม เมื่อก่อนเนื้อไก่สด 80 บาท ตอนนี้กิโลกรัม 100 บาท แตกต่างกันมาก คนส่งก็ขึ้นราคามาตลอด แม่ค้าก็พูดไม่ออก หากจะขึ้นราคาตามก็ขึ้นไม่ได้ต้องขายอยู่ราคาคงที่ ทั้งคนกิน คนขาย ก็ลำบาก ทั้งหมดอยู่ที่ต้นตอการขนส่ง เพราะว่าแม่ค้าขายไก่ ขายปลา ราคาไก่มันปรับขึ้นเรื่อยๆจนพวกเรากลุ่มแม่ค้าจะอยู่กันไม่ได้กันแล้วจะไปทำอะไรกิน

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา