เยาวชนชายแดนใต้ เดินทางชมการฝึกซ้อม/แข่งขันฟุตบอล ศึกแดงเดือด 12 กรกฎาคม นี้

0
400

วันนี้ 11 กรกฎาคม 2565  ที่ หอประชุมอเนกประสงค์  กองกำลังทหารอากาศเฉพาะกิจที่ 9 อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เติมเต็มฝันเด็ก และเยาวชนกีฬาฟุตบอล 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”  นำเยาวชนในพื้นที่ขึ้นเครื่องบินลำเลียงทางทหาร C 130 กองทัพอากาศ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อม/แข่งขัน
สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูล

ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2565 ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส และกองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับสนับสนุนกิจกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ได้เข้าร่วมรับชมการฝึกซ้อม และการแข่งขันของสโมสรระดับโลก ตลอดจนได้สัมผัสกับนักเตะระดับโลกที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจเติมเต็มความฝันเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล โดยมี นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส ครูผู้ฝึกสอน คณะเจ้าหน้าที่ และเยาวชน ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 65 คน เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ” กีฬาถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาเยาวชนให้มีความมุ่งมั่น อดทน รู้รักสามัคคี มีน้ำใจทำให้น้องๆเยาวชนได้เติบโตไปในภายหน้า และพัฒนาพื้นที่บ้านเกิดของเขา ที่ผ่านมากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้ให้การสนับสนุนเยาวชนด้านกีฬามาโดยตลอด กิจกรรมการฝึกซ้อม/แข่งขันสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูลของเยาวชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีของน้องๆเยาวชนในพื้นที่ ถือเป็นการสร้างโอกาสให้ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งโอกาสเหล่านี้ไม่ได้มีบ่อยครั้ง กิจกรรมในครั้งนี้น้องๆเยาวชนได้รับโอกาส จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จากผู้ใหญ่ใจดีหลายภาคส่วน ให้ได้มีโอกาสไปดูการแข่งขันกีฬานัดสำคัญ และได้รับการสนับสนุนการเดินทางจากกองทัพอากาศ ต้องขอขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจ สานฝันเยาวชนชายแดนใต้ สุดท้ายขอให้น้องๆเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ได้ตั้งใจ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับมาฝึกฝน และมาสร้างแรงบันดาลใจของตนเองต่อไป “

ด้านนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า “กิจกรรมในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ
และกองทัพภาคที่ 4 ที่ได้ร่วมสนับสนุน และอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เติมเต็มความฝันของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นจริง ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้จัดสรรงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อมการแข่งขันของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร โดยน้องๆเยาวชนจะได้เห็นและเรียนรู้รูปแบบการแข่งขัน รวมทั้งการวางแผนโปรแกรมการฝึกซ้อมของแต่ละทีม ได้สัมผัสกับนักเตะระดับโลกที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจเติมเต็มความฝันเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล และกีฬาอื่นๆ อีกด้วย”