บุรีรัมย์”หอบถ้วย 3 แชมป์โชว์พี่น้องปัตตานี ดวลแข้ง”เซมบิลัน”ตามปฏิทินฟีฟ่า16ก.ค.นี้

0
613

ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลชายแดนใต้อีกครั้งหนึ่ง เมื่อทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ใหญ่ 3 รายการหรือทริปเปิ้ลแชมป์ ทั้งแชมป์ฟุตบอลไทยลีก “รีโว่ไทยลีก” ช้างเอฟเอคัพ และรีโว่ ลีกคัพ ในฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การกุมบังเหียนของ “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือชาวญี่ปุ่น โดยมี “เนวิน ชิดชอบ” ประธานสโมสรเป็นหัวเรือใหญ่ จะนำทีมบุรีรัมย์เดินทางไกลกว่า 1,400 กิโลเมตร บินลงมาฟาดแข้งกับ “เนกรี เซมบิลัน” ทีมอันดับ 3 จากมาเลเซีย ซูเปอร์ลีกที่เรนโบว์ สเตเดียม อ.เมือง จ.ปัตตานี ในวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้

บุรีรัมย์เคยมาโชว์แข้งให้พี่น้องด้ามขวานที่เข้ามาชมกันเต็มความจุของเรนโบว์ สเตเดียม กันหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ฟาดแข้งกับทีมปัตตานีเอฟซี แต่หนนี้ พิเศษกว่าเดิมเพราะเกมเตะของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับเนกรี เซมบิลัน ถูกบรรจุเป็นแมตช์เตะอุ่นเครื่องทางการในปฏิทินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า

เจ้าภาพปัตตานีที่จัดสนามให้เตะจะแสดงความเป็นมืออาชีพตั้งแต่การเตรียมสนามเตะให้สมบูรณ์แบบ ปรับปรุงที่นั่งหรืออัฒจันทร์ จนถึงการใช้มาตรการดูแลความปลอดภัยในสนาม คนมาชมเกมต้องอยู่ในที่นั่งของตัวเอง ไม่สามารถลุกเพื่อไปรุมล้อมนักเตะหลังจบเกมได้ สื่อมวลชนก็จะเดินเพ่นพล่านไปทั่วสนามไม่ได้

สิรภพ ดวงสอดศรี หรือพี่ใหญ่ ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย/ที่ปรึกษารมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ถือเป็นคีย์แมนสำคัญที่ต้องพูดถึงและปิดทองหลังพระมาตลอดในการนำความสุขมามอบให้ชาวปัตตานี โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ที่มุ่งมันอยากเล่นฟุตบอลให้ได้ดี จะได้รับแรงบันดาลใจจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“หนนี้จะขอเก็บค่าบัตรค่าชมเป็นครั้งแรก รายได้ทั้งหมดจะกลับคืนสู่จังหวัด โดยจะนำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายไปมอบช่วยเหลือโรงพยาบาลประจำอำเภอ ทั้ง 12 แห่งของจังหวัดปัตตานี และอีกส่วนหนึ่งนำไปช่วยเด็กกำพร้าในพื้นที่ต่อไป”

พี่ใหญ่ยังการันตีแมตช์ด้วยว่า จะเป็นแมตช์อุ่นเครื่องเตรียมตัวเพื่อฤดูกาลใหม่ของทั้งสองทีมที่จะขนนักเตะแบบฟูลทีมมาโชว์ฝีแข้งให้พี่น้องชายแดนใต้ได้ชมกัน เสียดายว่า ศุภชัย ใจเด็ด หรืออาร์ม กองหน้าทีมชาติไทยของทีมบุรีรัมย์ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากไปซ้อมบอลอยู่ที่สโมสรเลสเตอร์ ในประเทศอังกฤษ แต่ อิรฟาน ดอเลาะ นักเตะเลือดเนื้อนราธิวาสจะร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางมาด้วย

สำหรับสนามแข่งขัน นอกจากการเตรียมสนามหญ้าอย่างดีแล้ว สกอร์บอร์ดจอแอลซีดีของสนามที่นำมาติดตั้งใหม่ มูลค่ากว่า 10 ล้าน ที่จะช่วยสร้างอรรถรสในการชมฟุตบอลมากกว่าเดิม เป็นสกอร์บอร์ดจอแอลดี คุณภาพสูง มีความทันสมัยไม่แพ้สนามของทีมฟุตบอลชั้นนำอื่นๆ

“เกมคู่นี้ยังเหลือบัตรเข้าชมอยู่ส่วนหนึ่ง จากจำนวน 1 หมื่นที่นั่ง โดยทีมบุรีรัมย์ เตรียมขนถ้วยแชมป์ 3 รายการไปให้พี่น้องชาวแดนใต้ได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ผู้ที่สนใจเข้าชมรีบจองด่วย หรือไม่สะดวกเชียร์ถึงขอบสนาม สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องทีสปอร์ต 7 เอไอเอสเพลย์ หรือแอสโตรของมาเลเซีย รวมทั้งเพจต่างๆชายแดนบ้านเรา” สิระภพ กล่าว

ทีมข่าว@ชายแดนใต้