ระดับโลก !! Amazean Jungle Trail 2022 เบตง ได้รับการรับรองจาก UTMB ให้เป็นสนาม World Series แห่งที่ 2 ของประเทศ

0
688


ยะลา – Amazean Jungle Trail 2022 อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับการรับรองจาก UTMB ให้เป็นสนาม World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย ไปเรียบร้อย ต่อจาก ดอยอินทนนท์ พร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน First Edition 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 ปีหน้า


วันนี้ (8 พฤษภาคม 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่งเทรล ในรายการ Amazean Jungle Trail 2022 ระยะ 25 กิโลเมตร ท่ามกลางอุณหภูมิช่วงเช้าประมาณ 24 องศาเซลเซียส โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ศอ.บต. ได้ร่วมกันจัดแข่งขันในครั้งนี้ขึ้นโดยตั้งแต่เมื่อวาน (7 พฤษภาคม) จนถึงขณะนี้ นักกีฬาที่วิ่งระยะทาง 100 กิโลเมตร 50 กิโลเมตรเริ่มทยอยเข้าสู่เส้นชัยแต่สิ่งที่สำคัญที่ได้รับฟังเสียงจากนักกีฬาคือเป็นสนามที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมากและคิดว่าพวกเราทุกคนโดยเฉพาะคนในพื้นที่อ.เบตงพอใจกับการจัดกิจกรรมวิ่งเทรลในครั้งนี้ เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.เบตง โดยตรง รวมทั้งมีพี่น้องชาวมาเลเซียมาร่วมกิจกรรมด้วยถึงแม้จะยังมีไม่มาก แต่หวังว่าหลังจากที่มีการเปิดด่านรวมถึงการจัดกิจกรรมในปีหน้าก็จะมีพี่น้องจากประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะพี่น้องจากประเทศอาเซียนเดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้นและที่น่าประทับใจมากๆคือพี่น้องเบตงให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข
สำหรับการแข่งขันรายการ Amazean Jungle Trail 2022 มีนักวิ่งจากต่างประเทศ เข้าร่วม การแข่งขันวิ่งเทรล มากกว่า 1,300 คน โดยช่วงเช้าและช่วงเย็นของวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการปล่อยตัวนักวิ่งไปแล้วในระยะ เบตง 100 กิโลเมตร เบตง 50 กิโลเมตร และ ประเภท Fun Run ระยะ 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทั้งในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวให้การตอบรับเป็นอย่างดี
อย่างไรก็ตามจากความสำเร็จของการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Amazean Jungle Trail 2022 อ.เบตง จ.ยะลา ตามมาตรฐาน ทำให้ล่าสุด สนามแห่งนี้ ได้รับการรับรองจาก UTMB หรือ Ultra-Trail du Mont-Blanc (อัลตร้า-เทรล ดู ม็อง-บล็อง) ให้เป็นสนาม World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจาก ดอยอินทนนท์ Thailand by UTMB และยังเป็น 1 ใน 25 แห่งของ UTMB World Series ด้วยโดยจะจัดให้มีการแข่งขัน First Edition ในระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 25
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา