ปัตตานี- ระทึก พบระเบิด 20 กก.ซุกในป่า ชาวบ้านพบแจ้ง จนท.กู้ทำลาย

0
1189

เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 23 เมย...สัณห์ปกรณ์ หลุ่ยจิ๋ว รอง สว.(สอบสวนสภ.มายอ .ปัตตานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบถังแก๊สซุกซ่อนไว้ในป่า บริเวณ บ้านจูนง .6 .ลางา .มายอ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย พล...ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช..9 พล...เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ผบก.สส.จชตพล...นรินทร์ บูสะมัญ ผบก...สืบสกุล มะณีนวล ผกกนำกำลังไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นถังแก๊สจริง มีสายไฟอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว วางซุกซ่อนอยู่ในป่าไม้บริเวณริมบึงน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นพื้นที่ไว้ และไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อป้องกันอาจจะเกิดระบิดและได้รับอันตราย จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จึงได้ทำการตัดสัญญาณทุกระบบ และเข้าทำการเก็บกู้โดยการยิงทำลายเพื่อตัดวงจรระเบิด และเมื่อทำการยิงทำงานปรากฏว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องภายในถังบรรจุดินระเบิดและมีวงจรระเบิดที่สามารถนำไปก่อเหตุได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจหาวัตถุพยานรอยนิ้วมือแฝงเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลนิติวิทยาศษสตร์ว่ามีความเชื่อมโยงกับคนร้ายกลุ่มใด

พล...ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9 กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่ที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ การพบระเบิดครั้งนี้และสามารถเก็บกู้ไว้ได้ ก็สามารถปกป้องชีวิตอีกหลายชีวิตไว้ได้ สำหรับระเบิดที่พบนั้น เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายนำระเบิดที่ประกอบเสร็จแล้วนำมาซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมที่จะก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว แต่ไม่มีโอกาสเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีการเข้มงวดในการตรวจสอบพื้นที่และปกล้อมตรวจค้นเพ่อกดดันและปิดช่องว่างไม่ให้กลุ่มก่อความไม่สงบได้ออกมาก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนอันประเสริฐที่พี่น้องมุสลิมถือศีลอด อย่างไรก็ตามก็ได้มีการตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เชื่อว่าจะรู้ตัวกลุ่มคนร้ายรายนี้แน่นอน.

@ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี