ปัตตานี-คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทองในห้างดัง ฉกทองไปประมาณ 15 บาท (มีคลิป)

0
934

เมื่อเวลา 18.30 วันที่ 18 เมย...ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุปล้นร้านทอง ชื่อห้างทองยั่งฮับเต็ง แอนค์ จิวเวอรี่ ตั้งอยู่ ภายในห้างดังแห่งหนึ่ง ถนนหนองจิก .รูสะมิแล .เมืองปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงได้นำกำลังพร้อมชุดสืบสวนสอบสวนไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าภายในห้างกำลังชุลมุนเนื่องจากมีประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของจำนวนมากกำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นและได้ทยอยกลับออกจากห้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ และจากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ขโมยสร้องคอทองคำที่แขวนโชว์ไว้ในตู้ไป จำนวน 9 เส้น น้ำหนักประมาณ 15 บาท และพบสร้อยคอที่คนร้ายทำตกอยู่ที่พื้น 1 เส้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุโดยเฉพาะรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายและภาพจากกล้องวงจรปิด

และจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทองและภายในห้างดังกล่าว ปรากฏว่า กล้องสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปี สูงประมาณ 170 ซมใส่เสื้อและกางเกงสีดำ สวมหมวกแบบปีก ใส่แว่นตาและหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า เดินวนไปวนมาบริเวณหน้าร้านทองหลายรอบ ซึ่งพนักงานบอกว่า คนร้ายเดินไปเดินมาเห็นผิดสังเกตุก็ได้แจ้ง รปภ.แล้ว แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้จังหวะจึงชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มมออกมาข่มขู่พนักงานสาวของร้านทองจนต้องหนี คนร้ายจึงทำการกระชากสร้อยคอทองคำยกแฝงที่แขวนโชว์ในตู้ ก่อนจะวิ่งหนีออกไปจากห้าง และขณะนั้น รปภ.ห้างได้ไล่ตามและเกือบจะจับตัวได้ แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อขู่จะยิงจน รปภ.ต้องกระโดดหลบเกรงว่าคนร้ายจะยิง ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีขึ้นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำหลบหนีไปตามเส้นทางในตัวเมืองปัตตานี ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้วิทยุไปยังจุดตรวจจุดสกัดและทุกหน่วยให้สกัดจับคนร้านตามเบาะแสดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว

ด้าน ...ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพนักงาน เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ 1 คนใส่ชุดดำสวมหมวกมีปีก ปิดบังใบหน้า เดินวนไปวนมาหลายรอบ เมื่อได้โอกาสก็ได้ชักปืนเข้าไปข่มขู่พนักงาน ก่อนจะเข้าไปดึกสร้อยคอที่โชว์ในตู้ไปจำนวน 9 เส้น จำนวน13.5  บาท

ขณะนี้ได้ตรวจสอบลายนิ้วมือและไล่กล้องตัวทั้งของห้างและตามเส้นทางต่างๆ  ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะพฤติกรรมรูปร่างของคนร้ายน่าจะรู้ตัว และได้มีการประสานไปยังร้านทอง โรงรับจำนำนะทุกแห่งแล้วว่าให้ตรวจสอบสร้อยคอที่มีคนมาขายด้วย ส่วนคนร้ายจะร่วมก่อเหตุมากกว่า 1 คนนั้น ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบและคาดว่าน่าจะจับคนร้ายรายนี้ได้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี