จุรินทร์ ลงใต้แก้ปัญหาสมาคมประมงฯ จัดระเบียบสะพานปลา เผยผู้สมัครสส.ชายแดนใต้เกินหลายเขต

0
765

9 เมย.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมต.ว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงติดตามแผนดำเนินงานในพื้นที่ภาคใต้ ประชุมทีมเซลล์แมนจังหวัดปัตตานี ณ โรงแรม ชี เอส ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ร่วมกับ ผวจ.และส่วนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนทั้งหมดของจังหวัดปัตตานี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์รองนายกรัฐมนตรี และรมต.ว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันนี้มาที่ 3จังหวัด ที่สงขลาอ.สะบ้าย้อย เพื่อมอบโฉนดที่ดินตามพรบ.ที่ดิน และคืนโฉนดให้กับผู้ใช้หนี้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรที่ดิน และติดตามเรื่องนโยบายประกันรายได้ ถือว่าสำเร็จมาก ช่วยเกษตรกรได้ สองแสนราย และชาวสงขลาได้รับเงินส่วนต่างยามที่ รายได้การเกษตรลดต่ำกว่ารายได้ประกันกว่า 3,600 ล้าน แต่ขณะนี้ราคาดีมาก ยาง 60 บาท ปาลม์ที่10 บาทโดยประมาณ อันที่ 2 ที่จังหวัดปัตตานี และยะลา มาร่วมละศิลอด และเย็นนี้จะไปร่วมพิธีละศิลอดที่เบตงด้วย เราให้ความสำคัญกับกิจกรรมนี้อย่างยิ่ง
การประชุมทีมเซลแมนจังหวัดปัตตานี ร่วมกับผู้ว่าฯ พาณิชย์จังหวัดและภาคเอกชนทั้งหมด ประเด็นติดตามความคืบหน้าจากที่ประชุมคราวที่แล้ว ที่สมาคมประมงติดขัดอยู่ เรื่องที่ทำกิน และแรงงานต่างด้าวที่มาเป็นผู้ประกอบการ แต่ผิดกฎหมาย และการจัดระเบียบสะพานปลาจังหวัดปัตตานี ว่าจะแก้กันอย่างไร
กิจกรรมที่ 2 เรื่วทำMOUกับม.ฟาตอนี เพื่อที่จะเดินหน้านโยบาย ปั้นGen c เป็นCEO และทางภาคใต้มุ่งเน้นการทำธุรกิจสินค้าฮาลาลโดยเฉพาะ เปิดตลาดในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นตลาดตะวันออกกลาง และตลาดอีกหลายประเทศทั่วโลกที่มีมุสลิมรวมทั้งตลาดจีนด้วยเช่นมณฑลกานซู่ ซึ่งมีมุสลิมเยอะมาก เรากำลังทำมินิ fta กับมณฑลนี้อยู่ เรื่องนี้จะเปิดตลาดสินค้าฮาลาล ใหม่ๆ จะฝึกนศ.จากม.ฟาตอนี และ สถาบันอาชีวะ ระดับปริญญาตรี 5 สถาบัน ตี้งเป้าปีนี้ได้ .1000 คน เป็นแม่ทัพธุรกิจทัในประเทศและต่างประเทศสำหรับสินค้าฮาลาลโดยเฉพาะ
ที่เบตง ก็จะไปละศิลอด และติดตามเรื่งด่านชายแดนเบตงเพราะเป็นด่านสำคัญ ที่สามารถสร้างรายได้ส่งสินค้าชายแดน และส่งสินค้าต่อไป
ส่วนในเรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 3 ราชบุรี ทางพรรคประชาธิปัตย์ต้องหารือกันก่อน และยังไม่พิจารณา ต้องเป็นไปข้อบังคับพรรค ส่วนในจังหวัดสงขลา สำหรับผู้สมัครภายในตอนนี้มีผู้สมัครเกินอยู่ เป็นประเด็นที่พรรคต้องพิจารณาต่อไป คล้ายๆกับทางภาคใต้ทั้งหมดต้องพิจารณาในส่วนกระบวนการของพรรคต่อไป
และในส่วน ของ 3 จังหวัด ผู้สมัครก็ยังเกินอยู่เช่นกัน จ.ปัตตานีก็ยังเกิน อยู่ที่ทางพรรคจะพิจารณาคนที่เหมาะสมที่สุดต่อไป ที่จ.ยะลา ที่เบตง ชัดเจน คุณณรงค์ ดูดิง จากที่เคยเป็นผู้สมัครเดิม ก็ประสงค์ที่จะลงสมัคร
ส่วนที่จ. นราธิวาสเที่ยวนี้เพิ่มเป็น 5 เขตนั่น ก็ต้องหาเพิ่มอีกคนหนึ่ง บางเขตมีคนเกิน ก็ต้องพิจารณาเลือกคนที่ดีที่สุด นอกจากจะดีสำหรับพรรคแล้ว ต้องดีที่สุดสำหรับพี่น้องประชาชนด้วย และคนนั้นต้องดูแลพี่น้องประชาชนได้ด้วย