กรุงเทพฯ-กษัตริย์ซาอุฯพระราชทานอินผลัม 7 ตันพร้อมกล่องของขวัญให้พี่น้องมุสลิมไทยไว้ละศีลอดเดือนรอมฎอน

0
804

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ฯพณฯ อิศอม ศอเลียะห์ เอช อัลญุฏอยลี อุปทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย กรุงเทพฯ ทำพิธีเปิดโครงการ แจกกล่องของขวัญละศีลอดและอินทผลัม ซึ่งเป็นของขวัญพระราชทานจาก กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซี้ดโดยโครงการนี้อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงกิจการศาสนาอิสลาม โดยท่านอุปทูตและที่ปรึกษากิจการศาสนาได้ร่วมกับ สำนักจุฬาราชมนตรี ,คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ,สมาคม และศูนย์กลางอิสลาม แห่งประเทศไทย

นายอับดุลอาชีซ อัลเชฟ ที่ปรึกษากิจการศาสนา ประจำสถานทูตซาอุฯ เปิดเผยว่าโครงการของขวัญจาก กษัตริย์ ซัลมาน ได้มีขึ้นทุก  ปี โดยเฉพาะในประเทศไทย  ซึ่งกษัตริย์ ซัลมาน ทรงมีความห่วงใยต่อพี่น้องคนไทยทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ดำเนินกิจกรรมทางสังคมมาอย่างต่อเนื่อง เราไม่เลือกว่าใครนับถือศาสนาใด เรารักที่จะทำงานด้านสังคมเพื่อทุกศาสนาในประเทศไทย เพื่อที่เราจะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกันในโลกใบนี้ ตามหลักที่พระเจ้าได้ทรงตรัสไว้และที่สำคัญยิ่ง 

เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นในทางที่ดีต่อไป และในปี ฮิจเราะห์ศักราช1443 ตรงกับพ. 2565 นี้  กษัตริย์ ซัลมาน ทรงพระราชทานผลอินพาลัม จำนวน 7 ตันกล่องของขวัญเพื่อละศีลอด ในเดือนรอมฎอน จำนวน 3,000 กล่องเพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องมุสลิมที่ถือศีลอดในปีนี้ โดยมีตัวแทนจากสำนักจุฬาราชมนตรี กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ศูนย์กลางอิสลาม กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มารับมอบที่สถานฑูตซาอุดิอารเบีย ประจำประเทศไทย.