ชาว 6 ล้อพลังสายบุญ คาราวาน ระดมขนดินทราย อุทิศให้แก่มัสยิดขาดแคลนพื้นที่ห่างไกล

0
575

2 มีค.65 บรรดากลุ่มรถ 6 ล้อ รวมกลุ่มกันในนาม”บัยตุ้ลมาน” BTM รวมกลุ่มกันร่วมกว่า 30 คัน เดินหน้าทำบุญจิตอาสา อุทิศ ขนดินทราย พร้อมกันจัดตั้งขบวนคาราวาน และนำไปถมให้กับมัสยิดอีกครั้ง เป็นการทำบุญก่อนจะเข้าสู่เดือนรอมฎอน ปี 1443 โดยมีคณะประสานงานระดับพื้นที่ และเมธี อรุณ ลาบานูน เข้าร่วมให้กำลังใจ
กิจกรรมครั้งนี้ ได้มีผู้บริจาคดินจากพื้นที่บ้านบูเกะตาโมง ต.ยานิง อ.เจาะไอร้อง เพื่อนำไปถมให้กับมัสยิดบ้านกือรง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง โดยครั้งนี้ มีกลุ่มชาวมอเตอร์ไบค์และกลุ่มเยาวชนกว่า 50 คัน มาสมทบร่วมสร้างความคึกคักอีกด้วย


ซึ่งมัสยิดที่จะได้รับบริจาคนั้น ตั้งเกณฑ์ไว้เป็น 3 ประเภท คือมัสยิดที่ขาดแคลน, สุสาน และโรงเรียน ที่ได้ยื่นเจตจำนงค์ติดต่อมายังกลุ่ม ซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากขนดิน ขนทรายแล้ว ยังทำการช่วยปรับหน้าดิน เพื่อพร้อมใช้งานขั้นตอนการก่อสร้างต่อไปด้วย
กลุ่มรถ 6 ล้อ BTM หรือ ทีมบัยตุลมาลนารา ได้ก่อตั้งกลุ่มตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ริเริ่มก่อตั้งเพื่อการกุศล จากเพียง 4-5 คนเท่านั้น จนขณะนี้ ได้รวมกลุ่มพ้องเพื่อนสมาชิครถ 6 ล้อ เกือบ 50 คน (50คัน) เพื่อสร้างรอยยิ้ม และสร้างกิจกรรมการกุศลให้ฟรี โดยทางกลุ่มมีแผนจะทำความดี เดือนละ 1 ครั้ง ตระเวนช่วยเหลือมัสยิดใดในพื้นที่ 3 จชต. ต้องการขนทราย ขนดิน และปรับหน้าดิน สามารถโทรแจ้งจองคิวได้ ซึ่งขณะนี้ มีคิวจองแน่นในหลายพื้นที่แล้ว
นายอับดุลเลาะห์ ลาเต๊ะ เลขานุการกลุ่ม บัยตุลมาลนารา กล่าวว่า ยินดีมากครับ ทีมเราจะนัดใช้เวลา มาร่วมทำกิจกรรมการกุศลนี้เป็นครั้งที่ 2 เป็นกิจกรรมความดีต้อนรับเดือนรอมฎอนด้วย ตามที่มัสยิดได้ติดต่อเรามาหลายๆมัสยิด เราต้องทยอยๆ ทำกิจกรรมโดยทีมงานทุกคนจะหยุดงานกัน และใช้โอกาสนี้รวมกลุ่มเดินสายช่วยเหลือมัสยิดอื่นๆ ในพื้นที่วากัฟ โรงเรียน และสุสาน ที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ ทั้ง 3 จังหวัด หรือแหล่งพื้นที่บริจาค ทางกลุ่มเราจะพร้อมให้บริการทยอยๆบริการกันต่อไปจนครบทุกพื้นที่ ทั้ง 3 จชต. และท่งกลุ่มเรายังต้องการขยายสมาชิกทีมงานให้มากกว่านี้อีก เพื่อให้ทำงานได้ครอบคลุมมากขึ้นอีกครับ

แวดาโอะ หะไร บก.ข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส