ปัตตานี- ทหารพรานเหยียบกับระเบิด ดับ 1 เจ็บ 3 คาดโจรใต้ลวงขณะกำลังจะซ่อมแซมปั้มน้ำ (มีคลิป)

0
1575

เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 16 มีค...สัณห์ปกรณ์ หลุ่ยจิ๋ว รอง สว.(สอบสวนสภ.มายอ .ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหารหลายนาย เหตุเกิดบริเวณ คลองชลประทาน .เมาะโง .5 .กระหวะ .มายอ หลังได้รับแจ้งจึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย พล...นรินทร์  บูสะมัญ ผบก...ปัตตานี  ...สืบสกุล มณีนวล ผกกไปถึงเจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจึงรีบลำเลียงส่ง รพ.มายอ จำนวน 4 ทราบ และได้กันพื้นที่โดยรอบเพื่อตรวจสอบอีกครั้งเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย ทราบชื่อ 

1. อส ทพ จิโรจน์ จิตวิสุทธิ์ มีบาดแผลที่ขาซ้ายถูกแรงระเบิดเกือบขาด และที่ลำตัวหลายแห่งอาการสาหัส 

2. อส.ทพ.สุทธิรักษ์ ชาญวิริยะตั้งสกุล มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดตามลำตัว 

3. อส.ทพ.วัฒนพร หนูยิ้มซ้าย และ 4.อส.ทพ.จตุรงค์ สงขาว มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปั้มน้ำมันริมคลองชลประทานแบะพบหลุมระเบิดกว้าง 50 ซม.และมีชิ้นส่วนระเบิด สะเก็นระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 4 นายสังกัด ร้อย ทพ.4204 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ขณะเกิดเหตุ ทั้ง 4 นายได้เดินออกจากฐานกองร้อยที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเพื่อไปทำการซ่อมแซมปั้มน้ำที่เสียอยู่ ทำให้ภายในฐานปฏิบัติการณ์ไม่มีน้ำไว้ใช้  และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินไปถึงก็ได้ลงไปตรวจสอบเพื่อทำการซ่อมแซมแต่ปรากฏว่า ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที โดยเฉพาะ อส ทพ จิโรจน์ อาการสาหัส อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ภายในฐานโดยเฉพาะเครื่องปั้มน้ำดังกล่าวซึ่งคนร้ายรู้ว่าเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องปั่มน้ำเพื่อสูบน้ำไว้ใช้ภายในฐาน จึงอาจจะทำให้เครื่องปั้มน้ำเสียแล้วนำระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบฝังไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วเกิดเหยียบระเบิดขึ้นจนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ พล...นรินทร์  บูสะมัญ ผบก...ปัตตานี  สั่งระดมหน่วยกำลังในพื้นที่ทุกหน่วยเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทุกจุด พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่เส้นทางเข้าออกตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ทำการรวบรวมอย่างละเอียดเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ.

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ปัตตานี