พัทลุง- ล่าอีก 3 คนร้ายยิงตำรวจตาย-เจ็บ พบมีประวัติฆ่า 9 คดี ล่าสุดรับงานฆ่า 3 แสน แม่ร้องขอให้ลูกมอบตัว ! (มีคลิป)

0
1657

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 10 มีนาคม 2565  จากกรณี ...เกล้า  พลนุ้ย   สว.(สอบสวนสภ.เขาชัยสน  .พัทลุง  ...สนธยา  ธูปทอง  ผกก.สภ.เขาชัยสน  พล...ตานิตย์  รามดิษฐ์   ผบก..จว.พัทลุง  นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันตาย  2  ศพ  บาดเจ็บสาหัส  1  ราย  อีก 1รายบาดเจ็บเล็กน้อย ..นพดา  ณัทณพงศ์ หัวหน้าชุดกก.6  .9  สงขลา  โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม  บนถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม – ท่าควาย  ท้องที่  .6  .โคกม่วง  .เขาชัยสน  ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต  2  ราย  ประกอบด้วย    ดต.อนันต์  มีแสง   ตำแหน่ง  ผบ.หมู่()  กก.6  .9  สงขลา  โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณศีรษะ ส่วน  ตร.ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก  1  ราย  ทราบชื่อภายหลังว่า  ดต.ชัชชัย  ศัญโย  ตำแหน่ง  ผบ.หมู่()  กก.6  .9  สงขลา  โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที้บริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 1รายบาดเจ็บเล็กน้อย ..นพดา  ณัทณพงศ์ รองหัวหน้าชุด กก.6  .9  สงขลา ถูกยิงเฉี่ยวที่บริเวณคิวด้านขวาและถูกกระจกรถยนต์บาดหลายแห่งตามร่างกาย  ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตทราบชื่อว่า  นายวัชระ  รัตนสุวรรณ์  อายุ  38  ปี  อยู่บ้านเลขที่  14  หมู่ที่  2  .ดอนทราย  .ปากพะยูน  .พัทลุง  และคนร้ายที่เหลือได้วิ่งหลบหนีไปได้ 3 ราย โดยดาดว่าคนร้ายอาจจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บไปด้วยอย่างน้อย 1 ราย  

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนตั้งเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 ราย ที่ทราบข่าวว่าหลบหนีไปยังบริเวณ หมู่ที่ 9 ตำบลชะม่วงอำเภอรันตภูมิ จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะนายจำรัส หรือฉุย รักจันทร์ เลขที่ 121/1  9 ตำบลชะม่วง อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เขตรอบต่อจังหวัดพัทลุง จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล เป็นหัวโจ๊กกลุ่มคนร้ายที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด

ล่าสุดจากที่ชุดพิทักษ์แดนไทย 54  กองปราบปราม สืบสวนจังหวัดพัทลุง สืบภาคสงขลา และชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ติดคนร้ายในพื้นที่รอยต่อพัทลุง สงขลา พบรถยนต์เก่งของคนร้ายเป็นรถยนต์เก่งมาสด้าสีดำ หลังจากสืบทราบว่าเป็นรถที่นำคนร้ายหลบหนี นำมาจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมันริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด บ้านเอขาคาว .รัตภูมิ .สงขลา ตรวจสอบภายในรถมีร่องรอยเลือดตกอยู่ และใกล้กันพบสำลี ผ้า ที่มีรอยเลือด ถูกเผาทิ้งข้างรถ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง ได้หลบหนีขึ้นบนภูเขา ซึ่งทางชุดล่าล่ากำลังติดตามพร้อมนำ .มาบนสำรวจทางอากาศเพื่อกดดันผู้ต้องหาทั้ง ด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้ต้องหานายจำรัส  รักจันทร์ มีประวัติตกเป็นผู้ต้องหา จำนวน 9 คดี ทั้งพื้นที่จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสงขลา  ส่วนใหญ่เป็นคดีฆ่าคนตาย และพยายามฆ่า คดีสภ.ป่าบอน จำนวน 3 คดี สภ.ตะโหมด 1 คดี  สภ.รันภูมิ 4 คดี และ สภ.คลองแงะ 1 คดีซึ่งตกเป็นมือรับจ้างที่ต้องการของเจ้าหน้ที่ตำรวจ โดยมีการตั้งรางวัล 100,000 บาท  

ต่อมาเวลา  13.00  พล...นันทเดช   ย้อยนวล ผบช..9 พร้อมด้วย พล..จริภพ  ภูริเดช  ผบช.ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ  บริเวณ สี่แยกท่านางพรหม  หมู่  6 ตำบลโคกม่วง  .เขาชัยสน  จังหวัดพัทลุง  และที่วัดบ่วงช้าง ตำบลนาโหนด  อำเภอเมือง เพื่อติดตามเหตุกาณณ์ขณะเกิดเหตุและความคืบหน้าคดี 

จากนั้นเมื่อเวลา  15.00 .ได้เดินทางมาประชุมเพื่อเร่งรัดวางแผนติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือคดีดังกล่าว  ซึ่งคาดว่า  1  ในคนร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตรองต่อระหว่างจังหวัดพัทลุงและ อำเภอรัตนภูมิ จังหวัดสงขลาเฝ้าสถานพยาบาลทุกแห่ง และสอดส่องร้านซื้อขายยาเวชภัณฑ์ ซึ่งก่อนประชุมนั้น พล..จริภพ  ภูริเดช  ผบช.ประกาศให้ประชาชนที่พบเห็นบุคคลแปลกหน้าได้รับบาดเจ็บและมีอาวุธปืน ทั้ง 2 พื้นที่ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที่ และหลังจากนี้จะมีการตั้งรางวัลนำจับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ 

พล...นันทเดช   ย้อยนวล ผบช..9  กล่าวว่า   การไล่กลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ทุกๆฝ่ายได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว  โดยมีความคืบหน้าเป็นระยะๆ  สำหรับคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวนี้ทางด้าน  ผบ.ตร.จะเดินทางลงพื้นที่ด้วยตนเอง ในขณะนี้การรวบรวมพยานหลักฐานแบ่งเป็น  2  ส่วน  คือ  การดำเนินคดีและการติดตามจับกุม  ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปส่วนหนึ่งแล้ว  ในส่วนของ  ตร.ผู้ถูกยิงเสียชีวิตนั้นมีระเบียบ  แนวปฏิบัติในการพูนบำเหน็จความดีความชอบอยู่แล้ว  

ซึ่งทาง  ตร.สอบสวนกลางก็ได้ลงพื้นที่เข้ามาดูแลผู้ใต้บังคับเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว  ในส่วนของการไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง  3  รายนั้นไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด  เนื่องจากตำรวจทุกรู้หน้าที่และควรจะต้องปฏิบัติอย่างไร   โดยต้องยึดความไม่ประมาทเป็นหลักสำคัญ  ส่วนหลักฐานอื่นๆทาง  ตร.ได้มาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้

เวลา 15.30  เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง ชุดสืบสวนตำรวจรัตภูมิ ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บดีเอ็นเอ  พ่อแม่นายพงศกร หรือเจ สุวรรณมะโณ อายุ 22  และนาย อัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน อายุ 21 ปีและได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย   เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่เก็บได้ในรถของคนร้าย ทั้ง 3 คัน 

ขณะที่แม่นาย อัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน นางวันเพ็ญ ใหม่อ่อน กล่าวว่า เบื้องต้นลูกชายได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 7มีนาคม 65 โดยบอกว่าไปทำงานแปรรูปไม้กับเพื่อนต่างหมู่บ้าน โดยปกติลูกชายกลับมาบ้านนานครั้ง ในช่วง 6 เดือนหลัง และเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ทราบข่าวขากญาติว่าลูกชายได้ไปกับกลุ่มเพื่อนแล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับเกิดยิงต่อสู้กัน ลูกชายได้รับบาดเจ็บ แม่อยากให้ลูกติดต่อแม่ เพื่อเข้ามอบตัว ต่อเจ้าหน้าที่เถอะ แผลที่โดนยิงจะได้รีบรักษาเพราะหากปล่อยทิ้งนานอาจจะติดเชื้อ และเป็นอันตรายได้ ลูกออกมามอบตัวเถอะ เชื่อว่าทางตำรวจและกฎหมายยังให้ความเป็นธรรมเสมอ

ด้านข้อมูลเชิงลึกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ต้องหา ที่นำโดยนายจำรัส หรือฉุย รักษ์จันทร์ ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่น ยาเสพติดหลายคดี และเป็นมือปืนรับจ้างรายสำคัญ ได้รับงานจ้างฆ่าผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ .เขาชัยสน .พัทลุง โดยได้ตระเวนสำรวจเส้นทางมา 3-4 วันเพื่อรอจังหวะ ฆ่าตามใบสั่ง ในราคา 300,000 บาท โดยได้ค่ามัดจำ 1 แสนบาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองปรามปราม 6 สงขลา ทราบข่าวจึงเฝ้าติดตาม จนกระทั่งมีการยิงปะ เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตราย บาดเจ็บราย ผู้ต้องหาเสียชีวิต 1 คนดังกล่าว.

ภาพ/ข่าว ไสว รุยันต์ ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .พัทลุง … รายงาน