บิณฑ์ ฯ นำทีม”ซับน้ำตาชาวมูโนะ” พร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ขับรถ พันกว่ากิโล ลุยน้ำแจกถุงยังชีพและเงินช่วยผู้ประสบภัยฯ

0
636

สำหรับความช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่ที่ตลาดมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเผชิญกับสภาวะน้ำท่วมขังในขณะนี้มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ หรือ ท็อป นักสังคมสงเคราะห์และดาราภาพยนตร์ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวนกว่า 50 ชีวิต นำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกล่อง และน้ำดื่ม จำนวน 1,000 ชุด ลงเรือยนต์จำนวน 3 ลำ นั่งเรือและเดินลุยน้ำที่มีความสูงเกือบ 1 เมตร ตระเวนแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตลาดมูโนะ พร้อมทั้งได้มีการมอบเงินจากมูลนิธิร่วมกตัญญูครอบครัวละ 500 บาท

เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่หลังเกิดสภาวะน้ำท่วมขัง ที่ไม่เคยปรากฏการณ์หนักขนาดนี้มาก่อน โดยชาวบ้านแต่ละครอบครัวต่างพูดคุยปรับทุกข์ด้วยความตื้นตันใจ ซึ่งแสดงออกทางสีหน้าได้ชัดเจน และบางครัวเรือนได้ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะมีการอวยพรให้บิณฑ์ ประสบแต่ความสุขความเจริญ ซึ่งชาวบ้านบางครอบครัวเมื่อทราบว่าเป็น บินฑ์ ถึงกับน้ำตาคลอและจะจดจำการได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส