นราธิวาส – สร้างรอยยิ้ม “โค๊ชคิม หรือโค๊ชเช” เทคคอนโดทีมชาติไทย เยือนใต้ครั้งแรก มั่นใจเยาวชนมีศักยภาพ ยกระดับสู่ทีมชาติ

0
584


ที่ท่าอากาศยานนราธิวาส โดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และเหล่าน้องๆ เทคคอนโดรุ่นจิ๋วหลายสถาบันในพื้นที่ 3 จชต. และประชาชนให้การต้อนร้บ “โค๊ช คิม” หรือ โค้ชเช (นายชัชชัย ชเว) Chatchai Choi อดีตใช้ชื่อ ชเว ย็อง-ซ็อก (เกาหลี : 최영석 อาร์อาร์ Choi Young Seok) โค๊ชเทคคอนโดทีมชาติไทย และ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยให้น้องๆเทคคอนโดรุ่นจิ๋วผูกผ้าต้อนรับด้วยผูกผ้า “ปือลือปัส ฆอเลาะ” หนึ่งในผ้าวัฒนธรรมโบราณของชาวมลายูที่กำลังถูกอนุรักษ์ให้ลูกหลาน เพื่อไม่ให้หายสาบสูญ มาคล้องเอวโค๊ชคิม และแม่หญิง(ดร.สุปราณี คุปตาสา) อย่างอบอุ่น แสดงถึงการต้อนรับด้วยความเรียบง่าย

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้กล่าวว่า ความเป็นไปได้ที่จะสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ วงการเทคคอนโดจากทางภาคใต้ เนื่องจากปัจจุบัน นักกีฬาเทคคอนโดทีมชาติไทย ที่อยู่ภูมิลำเนาจากทางภาคใต้หลายคน และเยาวชน จชต. มีความสามารถ ศักยภาพอยู่แล้ว ทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สนับสนุนเด็กนักเรียน เยาวชน จชต.มาโดยตลอด เห็นถึงพัฒนาการด้านการกีฬาหลายประเภท ไม่ใช่เพียงเฉพาะเทคคอนโดเท่านั้น และการลงมาเยือนของโค๊ชคิมในครั้งนี้ เป็นการสร้างกำลังใจให้นักกีฬาเทคคอนโดหน้าใหม่ในพื้นที่ จชต. และพร้อมที่จะสนับสนุนนักกีฬาในพื้นที่นี้เช่นเดียวกัน
.
ด้านนายชัชชัย ชเว “โค๊ชคิม หรือโคช๊เช” โค๊ชเทคคอนโดทีมชาติไทย ได้กล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ลงมายังพื้นที่ จชต. มีแผนจะเดินมาที่นี่หลายครั้งแล้ว เนื่องด้วยฟังข่าวสารว่าในพื้นที่ จชต. ไม่สงบเท่าที่ควร ในเมื่อมาถึงที่นี่กลับไม่รู้สึกอย่างที่ได้ยินมาแม้แต่น้อย คนที่นี่ต้อนรับด้วยความปิติยินดี อบอุ่นมากๆ คนที่นี่น่ารัก น้องๆเทคคอนโดตั้งหน้าตั้งตารอต้อนรับโค๊ช รู้สึกเป็นเกียรติ และทราบว่าท่านหญิงเป็นคนสายบุรี จ.ปัตตานี จึงเต็มที่ที่จะมาที่นี่ และหวังอย่างยิ่งว่าจะหาโอกาสมาอีกหลายๆครั้ง เพราะเยาวชนที่นี่มีศักยภาพ นักกีฬาเทคคอนโดทีมชาติหลายคนก็คนภาคใต้ รวมถึงจะทำหลักสูตรการสอนเทคคอนโดให้เยาวชนในพื้นที่ทางภาคใต้ในหลายๆสถาบัน เพื่อยกระดับการกีฬาเทคคอนโดสู่ระดับสากล สู่ทีมชาติต่อไป


โค๊ชคิม หรือโค๊ชเช เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ช่วยพัฒนากีฬาจากที่เป็นอันดับท้ายๆ ของโลกก้าวมาสู่ 1-10 ของโลก ผลงานสำคัญ คือ นำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ จนสร้างผลงานโดดเด่นได้รับเหรียญรางวัลมากมายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในระดับเยาวชนโลกมาแล้ว และนี่คือความหวังอีกช่องทางหนึ่งของนักกีฬาเทคคอนโดในพื้นที่ จชต. ในอนาคต

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส