ยะลา – คนร้ายวางบึ้มตู้ ATM รปภ.โรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง ประชาชนรับเคราะห์อีก ทำเพื่อ??

0
860

เมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ.65 เวลา19.55 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อเหตุวางระเบิดเข้าไปในบริเวณตู้ ATM หน้าป้อมยามบริเวณหน้าที่ทำการโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง หมู่ที่ 1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา เป็นการด่วน
หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ ผู้ได้รับาดเจ็บคือนายอิสมาแอ มามะ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็น รปภ.โรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง
มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัวแขนและขาซีกขวาหลายจุด โชคดีอาการยังรู้สึกตัว ต่อมาแพทย์ – พยาบาลโรงพยาบาลบันนังสตา ได้นำตัว นายอิสมาแอ ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อนำสะเก็ดระเบิดออกจากลำตัวและรักษาตัวต่อไป

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายอิสมาแอ กำลังกดเงินที่ตู้ ATM ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน คนซ้อนท้ายได้เข้ามาวางระเบิดชนิด(ไปป์บอมบ์)เข้าไปข้างๆบริเวณตู้ ATM จำนวน 1 ลูกแบบตั้งเวลา หลังจากนั้นนายอิสมาแอได้เข้ามากดเงินที่ตู้ atm จังหวะนั้นระเบิดทันที ส่งผลทำให้ นายอิสมาแอ กระเด็น ล้มลงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจากกล้องวงจรปิดและสิบจากกล้องวงจรปิดพื้นที่ใกล้เคียง ติดตามูคนร้าย หรือผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการกระทำของกลุ่มของนายอาหะมัด ลือแบซา แกนนำ rkk ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่

มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา