ยะลา – รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ส่งมอบบ้านเติมฝัน ปันสุข แก่ผู้ยากไร้ พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับทหารผ่านศึก

0
406



วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 และคณะ ลงพื้นที่ส่งมอบบ้าน พร้อมมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่ นางต๋อย มรกตเขียว ณ บ้านเลขที่ 15 หมู่ 2 บ.ปุโรง ต.ปุโรง อ.กรงปินัง ตามโครงการ ” หน่วยเฉพาะกิจยะลา เติมฝัน ปันสุข ” โดยมี จิตอาสา 904 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรมการปกครอง หัวหน้าส่วนราชการ อสม. บัณฑิตจิตอาสา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 กล่าวว่า สำหรับโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา เติมฝัน ปันสุข” เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นระยะเวลายาวนานและในช่วงที่ผ่านมาก็ประสบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้พี่น้องประชาชนมีผลกระทบกับรายได้ ประสบความยากลำบากมากพอสมควร จึงได้เดินทางมามอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ ในส่วนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ก็ดำเนินการในหลายโครงการ คิดว่าโครงการที่สำคัญในการสร้างความมั่นคงให้กับพี่น้องประชาชนในโครงการหนึ่งก็คือการดูแลที่พักอาศัย รวมถึงการสร้างและการซ่อมแซมบ้านให้กับพี่น้องประชาชนที่มีความยากลำบาก ฝากหน่วยได้ดำเนินการในเรื่องการสร้างบ้านงบประมาณหลักๆก็คือในส่วนของเราที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐงบประมาณก็มีจำนวนจำกัด แต่ที่สำคัญคือความร่วมมือ ร่วมใจของพี่น้องผู้มีศักยภาพในพื้นที่ ในส่วนของการสร้างบ้านหลังนี้ก็พอทราบว่า อำเภอกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แล้วก็ในส่วนของพี่น้องประชาชนก็ได้มาช่วยกันทั้งในเรื่องของวัสดุที่สำคัญก็คือแรงงานที่มาช่วยกันทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างน้องๆทหารพรานที่เข้ามาช่วยเหลือ คือภาพที่ประทับใจ ต้องทำทุกเรื่องเพื่อที่จะเข้าไปอยู่ในหัวใจพี่น้องประชาชน ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ และพระบารมีอันแผ่ไพศาล แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โปรดจงดลบันดาลประทานพร ให้ทุกท่านปลอดภัยจากภยันตรายพบเจอแต่สิ่งดีงาม ต่างมีความสงบสุขร่มเย็น และมีสันติสุขอย่างยั่งยืนสืบไป
ด้าน นางต๋อย มรกตเขียว ” กล่าวว่า ขอขอบคุณ พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการต่างๆ นายอำเภอ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ชาวบ้านที่เมตตาสงสารและช่วยเหลือมาโดยตลอด ไม่รู้จะพึ่งใครขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เล็งเห็นถึงความยากลำบาก และดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่


จากนั้น เวลา 11.00 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา และคณะ เดินทางต่อไปยังพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทานเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับ ทหารผ่านศึก 2 นาย ได้แก่ 1. ส.ท.อาหามะ กอเซ็ง บ้านเลขที่ 78/3 หมู่ 1 ต.ปุโรง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เป็นทหารเก่า ร.5 พัน 1 จากเหตุการณ์โดนระเบิดที่เขาน้ำค้าง อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้ขาข้างขวาขาดและมีกำลังพลเสียชีวิต 3 คน ตอนเป็นทหารเกณฑ์ อายุปัจจุบัน 64 ปี 2. ร.ต. เส็ม บิลแหละ (ทหารผ่านศึก) อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.1 ต.บาโงยซีแน อ.ยะหา จังหวัดยะลา
มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส