พัทลุง-สูดโอโซนริมป่ายามเช้าดูแสงแรกของวันที่ลานหินสกายวอล์คแค้มป์ปิ้งโฮมสเตย์ จุดเที่ยว จุดเช็คอินท์แห่งใหม่ของพัทลุง (มีคลิป)

0
1059

พัทลุง ถือเป็นเมืองแห่งขุนเขา ทำให้การเติบโตด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวตามวิถีถือได้ว่ากำลังก้าวย่างไปด้วยดีในหลายพื้นที่ ทำให้ช่วง4-5 ปี ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุง คึกคักในหลายจุด สร้างรายได้เข้าสู้ชุมชนได้เป็นอย่างดี แม้จะเงียบไปช่วงหนึ่งที่มีการระบาดของเชื้อโควิด19 ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวดูซบเซาลงไป แต่หลังจากปีใหม่เป็นต้นมานักท่องเที่ยวต่างจังหวัดต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุงกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะในพื้นที่ .กงหรา .พัทลุง ที่มีพื้นที่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพัทลุง  ด้วยมุมของธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนกันอย่างหนาตาในช่วงวันหยุด เพื่อชมทะเลหมอกสัมผัสวิถีชนบทที่อยู่กันอย่างเรียบง่าย จนทำให้ชาวบ้านเกิดการเปลี่ยนแปลงจัดทำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่อยู่ต่ออย่างต่อเนื่อง

ลานหินสกายวอล์คแค้มป์ปิ้งโฮมสเตย์ จุดเที่ยว จุดเช็คอินท์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ตั้งอยู่ หมู่ที่ 5 ตำบลกงหรา ที่ใช้พื้นที่ป่าสวนยางพาราริมแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง เปิดเป็นจุดชมวิว จุดกางเต็นส์ ชมแสงแรกยามเช้า ท่ามกลางอากาศที่เย็นยะเยือกจากฝืนป่าใหญ่  โดยเจ้าของ ได้จัดลานกางเต็นส์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นอนพักผ่อน ชมแสงดาว ในตอนกลางคืน ยามเช้านั่งจิบกาแฟ ดูทะเลหมอกเพลินตา ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ยางพาราพลัดใบ ทำให้นั่งบรรยากาศนั่งมองบนที่สูงดูแล้วสวยงามไปอีกแบบหนึ่ง

ขณะเดียวกันตรงลานหินสกายวอล์ค นับเป็นไอไลน์ของที่นี่ ที่สามารถยืนมองทิวทัศน์ด้านล่างในมุม 180 องศา  โดยเจ้าของได้จัดเป็นจุดอาบน้ำด้วยฝักบัวท่ามกลางความสวยงามบนหุบเขา

สายเที่ยวไม่ควรพลาดแต่การเดินทางต้องใช้รถโฟวิล อย่างเดียว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณอมรธัช เขียดนิล เบอร์ติดต่อ 0956566452

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.พัทลุง