สงขลา- ปิดล้อมระทึก กลุ่มก่อความไม่สงบสาดกระสุนหวังเปิดทางหนี เกิดปะทะเดือดวิสามัญ 3 ศพ พบมีหมายจับเพียบ

0
1206

เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการร่วมหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมวิสามัญสมาชิกขบวนการก่อความไม่สงบเสียชีวิต ศพในพื้นที่ .บ้านนา .จะนะ .สงขลา พร้อมอาวุธครบมือ พบมีหมายจับติดตัว .วิอาญาทั้ง คน สั่งยกระดับความปลอดภัยสูงสุดเพื่อป้องกันตอบโต้ของฝ่ายตรงข้าม

เหตุความไม่สงบในพื้นที่อำเภอชายแดนจ.สงขลา ล่าสุดเมื่อเวลา 05.40 .วันที่ 3 กพมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการร่วมหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม 

ได้เข้าปิดล้อมจับกุมสมาชิกขบวนการก่อความไม่สงบ ระดับปฏิบัติการ กลุ่มของนายจิรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่หลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง หลังมัสยิดในพื้นที่บ้านโคกเค็ดหมู่ที่ 6 .บ้านนา .จะนะ .สงขลา จำนวน คน หลังจากได้รับรายงานว่าเข้ามาวางแผนเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

โดยขณะเข้าปิดล้อมเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้ทั้ง 3 คนที่หลบซ่อนตัวในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวออกมามอบตัว โดยเชิญผู้นำศาสนาและครอบครัวช่วยเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล และระหว่างที่กำลังเจรจา ปรากฏว่าคนร้ายทั้ง 3 คนได้วิ่งออกมาจากบ้านพยายามยิงฝ่าวงล้อมเพื่อเปิดทางหลบหนี จึงเกิดการปะทะกันขึ้นทำให้คนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน ราย  ประกอบด้วย 

1.นายศรัทธา อาแว เป็นสมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ .บ้านนา .จะนะ .สงขลา เป็นบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวังปี 65 กลุ่มที่.สงขลา มีหมายจับ .วิอาญา 9 หมาย อยู่ในอันดับที่7

2.นายสุรินทร์ การเส็ง สมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ .สะบ้าย้อย .สงขลา เป็นบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวังปี 65 กลุ่มที่มีหมายจับ .วิอาญา หมาย อยู่อันดับที่8

3.นายจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ สมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ .บ้านนา .จะนะ .สงขลา เป็นบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวังปี 65 กลุ่มที่มีหมายจับ .วิอาญา หมาย อยู่อันดับที่ 11 

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนในที่เกิดเหตุ กระบอก ประกอบด้วย 1.เป็นปืนซุ่มยิง  2.ปืนAK47 3.ปืนพกลูกโม่ลูกโม่

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะสมาชิกขบวนการก่อความไม่สงบอีก 1 คน 

โดยหลังการปะทะเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมและเคลียร์พื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

รวมทั้งมีการแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ 4อำเภอชายแดน .สงขลา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงทั้งอ.สะเดา และ .หาดใหญ่ ให้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุดเพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงตอบโต้เจ้าหน้าที่ เช่นที่ สภ.หาดใหญ่ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลบริเวณทางเข้าสภ.หาดใหญ่ รวมทั้งด่านตรวจทั้งชั้นนอกและชั้น.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา

ขออนุญาตเจ้าของภาพเพื่อประกอบข่าว