ยะลา – ผบ.ตร.บินตรงติดตามคดีระเบิดป่วนเมือง เผยคืบหน้าไปมาก ระบุ ปรับมาตรการเข้มข้นขึ้นอีก

0
861

เมื่อ 30 ม.ค.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ศูนย์ปฏิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา ประชุมติดตามสถานการณ์คนร้ายก่อนเหตุระเบิดป่วนในพื้นที่เขตตัวเมืองยะลา หลายจุด โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล และผู้บังคับบัญชาหน่วยงาน ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มีการประชุมพูดคุย กับทางแม่ทัพภาคทีี่ 4 และหน่วยกำลังที่ปฏิบัติทั้งหมด มีการทบทวนแผนการปฏิบัติทางยุทธวิธี การจัดกำลัง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามที่จะแสดงให้เห็นว่ายังมีบทบาทในการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มปฏิบัติการ การบังคับใช้กฎหมาย ในการปิดล้อม เกิดการปะทะจนเกิดความสูญเสียของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น โดยทางเจ้าหน้าที่พยายามยึดแนวทางสันติมาโดยตลอด

ผบ.ตร.ระบุด้วยว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามที่จะแสดงศักยภาพตอบโต้ทางเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการปรับมาตราการ เป็นการพัฒนาการของเหตุการณ์ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ได้นอกเหนือจากวิสัย ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเข้มข้นในการปฏิบัติทุกมาตรการ ด้านความคืบหน้าของคดี การตรวจสอบกล้องวงจรปิด ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ มีความคืบหน้าอย่างมาก ขณะที่ ข้อมูลคนร้ายลอบวางระเบิด ป่วนในพื้นที่จังหวัดยะลา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28-30 มกราคม 2565 จุดระเบิดทั้งหมด 29 จุด จำนวน 30 ลูก ( ระเบิดแล้ว 22 ลูก เก็บกู้และทำลายได้ 8 ลูก )

จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ 2 จุด ที่บริเวณด้านข้างศูนย์การค้าโคลิเซี่ยม ซีนีเพล็กซ์ ยะลา และบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 300/1 ถ.สุขยางค์ อ.เมือง จ.ยะลา ติดกับศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งพบปะกับพูดคุยสร้างขวัญกำลังประชาชนในพื้นที่

มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา