พัทลุง- บิ๊กโจ๊ก ! ผู้ช่วย ผบตร ลงระดมกำลังกวาดล้างผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างหลังคดีเกิดขึ้นถี่ยิบจับผู้ต้องหายึดอาวุธปืน เพียบ..

0
1426

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่บริเวณหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ(พระสี่มุมเมือง)  .เมืองพัทลุง พล...สุรเชษฐ์  หักพาล  ผช.ผบ.ตร.ที่รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม 1  และงานสืบสวนสอบสวน 2  เป็นผู้ขับเคลื่อนและติดตามผลการดำเนินงานในงานป้องกันปราปบราม และงานสืบสวนสอบสวนในพื้นที่  .8 และ.9 สั่งการให้   พล...กฤษฎา  แก้วจันดี  รอง  ผบช..9  เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  ตามนโยบายของ  ผบ.ตร.

ทั้งนี้  เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่  ทำให้พื้นที่ปลอดภัย  ควบคุมปัจจัยการก่อเหตุ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน  ทำให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  ควบคุมปัจจัยการก่อเหตุได้แก่  อาวุธปืน  อาวุธปืนสงคราม  วัตถุระเบิด  บุคคลตามหมายจับ  กลุ่มอิทธิพล  ยาเสพติด  บ่อนการพนัน  และการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เป้าหมายเครือข่ายสำคัญคือไอ้แกร็ก หรือนายประดิษฐ์ มุสิกะสงค์  ซึ่งเป็นบุคคลอันตราย ต้องคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่  ข้อหาพยายามฆ่า เจ้าพนักงาน  ความผิด พรบ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุน  มาแล้วในหลายพื้นที่  ในจังหวัดพัทลุง ตรัง สงขลา  และล่าสุดในรอบ 1 เดือน ได้ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ 4 ครั้งหลังเข้าจับกุม แต่หนีรอดไปได้ทุกครั้ง  โดยพบหมายจับล่าสุด 15 คดี แต่ในวันนี้จากการตรวจค้นเป้าหมาย ทั้ง 79 จุดไม่เจอตัวแต่อย่างได


สำหรับการปิดตรวจค้นตั้งแต่ช่วงเช้าตรูในวันนี้ ทั้งกว่า 79  จุด ในพื้นที่ 11 อำเภอของจังหวัด สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีสำคัญได้หลายราย  และอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม16 สองกระบอก อาวุธปืนพกสั้น และเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่อ.ป่าบอนจับอาวุธปืน พร้อมผู้ต้องหาได้มากที่สุด พร้อมทั้งมีการเก็บ DNA  บุคคลหรือเป้าหมายที่ปิดล้อมตรวจค้นทุกราย 

พล...สุรเชษฐ์  หักพาล  ผช.ผบ.ตร.  ได้เดินทางมาแถลงข่าวผลการกวาดล้างด้วยตนเอง พร้อมกล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงช่วงหลังๆเกิดคดีอาชญากรรที่เกี่ยวเนื่องทั้งผู้มีอิทธิพล อาวุธปืนและยาเสพติดบ่อยครั้ง จึงได้วางแผนเปิดยุทธการขึ้นเพื่อระดมกวาดล้าง ทำให้สังคมปลอดภัย 

พล...สุรเชษฐ์  หักพาล  ผช.ผบ.ตร.ยังกล่าวอีกว่าการปิดล้อมตรวจค้น ทาง ผบตรต้องการให้ตำรวจสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง  หากปล่อยไว้อาจะเกิดความไม่ปลอดภัยให้กับผู้บริสุทธิ์ จึงต้องระดมกำลังจากทุกหน่วย ขอยืนยันว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแป ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายเดียวกัน  จะทะเลาะกัน ไล่ยิงกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายไม่ได้  ต้องไม่มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่  และทุกรายต้องถูกดำเนินคดีขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้ชาวพัทลุงรู้สึกเชื่อมั่นและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .พัทลุง