ยะลา -บึ้ม 2 จุด!! หน้าสถานีรถไฟ ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุกระป๋องครึ่งกิโล หวังป่วน

0
615


เมื่อเวลา 22.10 น. ของวันที่ 21 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดเหตุเสียงดัง คล้ายระเบิด ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟ ยะลา ภายในเขตเทศบาลนครยะลา จำนวน 2 ครั้ง หลังรับแจ้ง นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิศูนย์หลักฐาน 10 ทหาร ฝ่ายปกครอง รุดเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ ด้านหน้าสถานนีรถไฟยะลา ถนนรถไฟ ในเขตเทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่พบร่องรอยความเสียหายของแรงระเบิด จุดแรก ที่บริเวณทางขึ้นฝั่งด้านซ้ายของสถานีรถไฟยะลา ที่ต้นหมาก เป็นหลุมขนาดเล็ก ไม่พบร่องรอยของสะเก็ดระเบิด มีเพียงเศษขวดกระป๋องสเปรย์ ส่วนจุดที่สอง ในเวลาไล่เลี่ยกัน ที่บริเวณหน้าเสาธง ใกล้ทางลงฝั่งทางด้านขวา พบหลุมระเบิดขนาดเล็ก พร้อมเศษขวดกระป๋องสเปรย์ ไม่พบสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงฝ้าเพดานด้านหน้าของสภานีรถไฟยะลา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด
จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกระป๋องสเปรย์ น้ำหนักประมาณ 400 – 500 กรัม จุดชนวนด้วยระบบการตั้งเวลา ด้วย IC TIMER ไม่มีสะเก็ดระเบิด หวังป่วน พื้นที่ ด้วยแรงอัดทำให้เสียงดัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

มะลูดิง ตีโด ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา