ปัตตานี- คืบหน้า เหตุปะทะวิสามัญ 2 ศพ ล่าสุด พบ 11 หมายจับ ศพที่ 2

0
1008

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ที่ 2 ตำบลละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องหาคดีความมั่นคงหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่และผู้นำศาสนาร่วมเจรจาเกลี้ยงกล่อมให้ทั้งสองออกมามอบตัว แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองได้กระโดดออกจากหน้าต่างข้างบ้านพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่หวังเปิดทางหนี แต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับทำให้คนร้ายเสียชีวิตทันที 2 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดภายหลังปะทะ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มค.  พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี พอ.อิศรา จันทกระยอม ผบ.กกล.ทพ.จชต. พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ.43 พร้อมด้วย อัยการ และแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี เดินทางเข้าชันสูจน์พลิกศพคนร้ายที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ซึ่งศพแรก ทราบชื่อ นายมารวาน มีทอ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.1 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี มีบาดแผลจากกระสุนปืนที่ลำตัว 2 นัด มีหมายจับคดีความมั่นคง จำนวน 3 หมาย ส่วนศพที่สอง ทราบชื่อ นายรอซาลี เจะเลาะ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถ.หวายขม ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี ตรวจสอบมีหมายจับในคดีความมั่นคง จำนวน 11 หมาย และยังได้ตรวจยึดอาวุธปืนอาก้า จำนวน 2 กระบอก ระเบิดสังหารแบบขว้าง จำนวน 1 ลูก และเป้สนามจำนวน 2 ใบ 

สำหรับการปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง เปิดเผยว่า การปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสายข่าวในพื้นที่ ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุที่คนร้ายเข้ามาหลบซ่อนตัวนั้น จากการสอบปากคำคนในบ้าน จำนวน 2 คนให้การว่า มีคนมาฝากเพื่ออาศัยชั่วคราว ซึ่งคนในบ้านไม่กล้าปฏิเสธเพราะเห็นว่ามีปืนจึงจำยอม และเมื่อเจ้าหน้าที่มาปิดล้อมคนในบ้านจึงรีบวิ่งออกมา ส่วนคนร้ายทั้งสองไม่ยอมออกและยังกล่าวขอโทษและขอยอมตาย กระทั่ง จนท.พยายามเจรจาเกลี้ยงกล่อมให้มอบตัว แต่คนร้ายพยายามกระโดดหนีออกจากหน้าต่างแล้วยังใช้ปืนยิงใส่ เจ้าหน้าที่จึงยิงโต้ตอบทำให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต สำหรับผู้ตายทั้งสองคนถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทางการต้องการตัวเพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุสร้างสถานการณ์หลายคดี การเข้ามาเคลื่อนไหวครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะมีการเตรียมความพร้อมเพื่อจะก่อเหตุในพื้นที่แน่นอน เพราะก่อนหน้านี้สายข่าวได้รายงานและแจ้งเตือนแล้วว่ากลุ่มก่อความไม่สงบจะมีการประชุมวางแผนเพื่อก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่รู้ความเคลื่อนไหวก่อนจึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นจนนำไปสู่การวิสามัญคนร้ายรายนี้ในที่สุด.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี