ปังไม่หยุด!! บ้านเลขที่ 1 ขนมจีนเมืองเหนือ ป่าในเมืองลับแล แต้ๆ ของอร่อยเมืองนราธิวาส

0
736


วันนี้เราจะพา ทุกคนมาแอ่ว ร้านบ้านเลขที่ 1 กัน เราจะพาไปชิม อาหารของคนเหนือแต้ๆ แต่เปิดขายในจังหวัดนราธิวาส มีอาหารหลากหลายเมนู รวมกันอยู่ ณ ที่นี้ บ้านเลขที่ 1 เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศสุดฟิน ไอกลิ่นแบบธรรมชาติ แสนสดชื่น อากาศดี ไร้มลพิษ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ที่ขึ้นตามธรรมชาติ สวยสดงดงาม ท่ามกลางเสียงของนกน้อย และเสียงบรรเลงของใบไม้ที่ถูกลมพัด จนเกิดเสียง บวกกับลมเย็นๆ สัมผัสอาหารอร่อยๆ ที่มีเมนูอาหาร เหนือ กลาง อีสาน ใต้ พร้อมเสริฟ ให้กับทุกๆท่านได้รับประทานแบบสบายๆเป็นกันเอง โดยที่ไม่ต้องไปถึง ภาคเหนือ บ้านเลขที่ 1 ร้านนี้เราจัดให้ อาหารพื้นเมืองเหนือแต้ๆ ของจังหวัดเชียงราย…จ้าว..


เมนูเด็ด (ลำขนาดจ้าว) ที่เราอยากแนะนำของร้าน บ้านเลขที่ 1 คือ ขนมจีนสมุนไพรเส้นสดพร้อมน้ำแกง 4 อย่าง น้ำเงี้ยว (เหนือ) แกงเขียวหวาน (กลาง ) น้ำยา ไตปลา (ใต้) พร้อมเสริฟ กับผักเครื่องเคียง อย่างไม่อั้น เส้นขนมจีนเราจะทำสดๆ ไม่มีเส้นหมัก น้ำแกง เราจะเน้นรสชาติดั้งเดิมของแต่ละภาค แต่ถ้าลูกค้าต้องการปรับเปลี่ยนรสชาติเพิ่มเผ็ด ลดหวาน ตามที่ชอบ ก็สามารถแนะนำ บอกกับเจ้าของร้านได้ นอกจากขนมจีนที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านแล้ว ร้านเรายังมี อาหารพื้นบ้านชาวเหนือ ที่ทางเราทำเอง เช่น ไส้อั่วโฮมเมด ไก่และเนื้อ ทำสด ปรุงเอง ทำเองทุกขั้นตอน และยังมี ขนมกะหรี่ปั๊ป ขนมที่มีความ อร่อย มัน กรอบ ของไส้ ไก่ มันม่วง ฝอยทอง ไว้เป็นของฝากให้กับเพื่อนๆ ญาติๆ อีกด้วย…แต่ถ้าใครที่คิดว่ายังต้องการกินอย่างอื่นอีก ทางร้านบ้านเลขที่ 1 ก็ยังมีอาหารเมนูตามสั่ง ส้มตำ ยำรสแซ่ป ไก่ย่างอบโอ่ง ปีกไก่หมักซอสบาร์บีคิว อบแบบหม้อทอดไร้น้ำมัน แกงฮังเลเนื้อ และไก่ แกงโฮ๊ะ แกงกะหรี่เนื้อ ไก่ ข้าวสอยเนื้อ ไก่ ข้าวราดแกงต่างๆ และเมนูเส้น สปาเก็ตตี้ ก็มี รวมกันแล้ว ไม่ต่ำกว่า / 200 รายการแน่นอน รับรองว่าความอร่อยแบบรสชาติ อาหารพื้นเมือง แต้ๆ จ้าว…
ขนมจีนชุดใหญ่ ราคา 319 บาท ทานได้ 6-7 คน น้ำแกง 4 อย่าง พร้อมผักเครื่องเคียงครบ หรือถ้าจะทานคนเดียว ราคา 79 บาท น้ำแกง 2 อย่าง พร้อมผักเครื่องเคียงครบ ขนมกระหรี่ปั๊ปไส้ไก่ 18 บาท ไส้ฝอยทอง 16 บาท และไส้มันม่วง ราคา 16 บาท สำหรับเมนูอื่น รับรองว่า คุ้มเมื่อมา สบายตา สบายกระเป๋าแน่นอน
คุณ ฟาตีมะห์ เบ็นตีมาหะหมัด (เจ้าของร้าน) ให้สัมภาษณ์ กับเราว่า สวัสดีค่ะ จากร้านอาหารบ้านเลขที่ 1 ค่ะ พิกัดร้านนะค่ะ สายเลี่ยงเมืองนราธิวาสใกล้กับค่าย ร.151 หรือว่าค่ายกัลยาณิวัฒนาค่ะ ร้านอาหารบ้านเลขที่ 1 นะค่ะก็จำหน่ายขนมจีนน่ะค่ะ และก็จะมีอาหารเหนือค่ะซึ่งจะมีข้าวสอยเหนือ ข้าวซอยไก่ ละก็ ไส้อั่ว ซึ่งลูกค้าจากนราธิวาส ไม่ต้องนั่งรถ ขึ้นเครื่องไปทานอาหารเชียงใหม่เชียงรายนะค่ะ เรายกอาหารเหนือมาไว้ที่นราธิวาสเอามาไว้ที่บ้านเลขที่ 1 เลยค่ะ และก็ขนมจีนนะค่ะ จะมีทั้งหมด 4 น้ำ นะค่ะ ใน 4 น้ำนี้นะค่ะ ก็จะเป็น 2 น้ำของภาคใต้ 1 น้ำเป็นภาคกลาง และอีก 1 น้ำ ก็จะเป็นของภาคเหนือก็คือ น้ำเงี้ยว ซึ่งการทำน้ำขนมจีนของเรา หนูจะเป็นคนจังหวัดเชียงราย ค่อนข้างจะทางอาหารรสจืด หนูก็ต้องใช้ ต้องอาศัยคนในพื้นที่เพื่อที่จะมาปรุงแต่งอาหารให้ได้รสชาดของความเป็นคนนราธิวาสก็เลยต้องให้น้องมาช่วยทำอาหารของคนในท้องถิ่นซึ่งก็จะมีรสชาดของคนในภาคใต้และก็ผสมผสานด้วยรสชาดของคนภาคเหนือด้วยค่ะ ..ค่ะขนมจีนนะค่ะเป็นขนมจีนเส้นสดซึ่งเราจะบีบวันต่อวันนะค่ะ คือลูกค้าท่านไหนที่บอกว่าไม่ชอบเส้นหมัก ก็ต้องมาที่ร้านเราเลยค่ะ เราไม่มีขนมจีนเส้นหมักนะค่ะเมื่อเราพูดขนมจีนแล้ว เราก็จะมีข้าวซอยเนื้อ ข้าวซอยไก่ซึ่งข้าวซอยเนื้อ ข้าวซอยไก่จะเข้มข้นเพราะว่าเราใช้สูตรของจีนยูนาน เป็นสูตรของที่บ้านเองนะค่ะ …พอเราพูดถึงจีนยูนานเราก็อยากจะแนะนำ กระหรี่ปั๊ปอันนี้คือกระหรี่ปั๊ปไส้ไก่ ซึ่งหลายๆท่านคงได้ชิม ทานของบ้านเลขที่ 1 แล้วนะค่ะ ก็สามารถจะเป็นของฝาก มานราธิวาสครั้งคราใด อย่าลืมนะค่ะ กระหรี่ปั๊ปดิฉันบ้านเลขที่ 1 ค่ะและก็รวมไปถึงน้ำนะค่ะ เราทานกระหรี่ปั๊ปแล้ว เราก็มีความมันสะสม เราก็จะมีชาอุหลงไว้ดื่ม รวมไปถึงน้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาวค่ะ น้ำผึ้งเราจะช่วยเกษตรกรของพื้นที่จังหวัดนราธิวาสคือเราจะใช้น้ำผึ้งชัยณรงค์ของท้องถิ่นบ้านเราเองค่ะ ก็อยากจะให้หลายๆท่านแวะเข้ามาชิมน้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาวของบ้านเลขที่ 1 ด้วยนะค่ะ บ้านเลขที่1 นะค่ะ พิกัดจะอยู่ฝั่งทางเลี่ยงเมืองนราธิวาสนะค่ะ เบอร์โทร.. 098-5390163 ก็ท่านไหน ที่อยากจะสัมมนาแบบเป็นกันเอง แบบส่วนตัวทางเราก็จัดให้ได้ค่ะ และท่านไหนที่ชอบแบบสไตร์ ธรรมชาตินะค่ะ สามารถนั่งชิวๆชื่นชมกับธรรมชาติสรรสร้างได้เลยนะค่ะ..ยังไงก็ฝากร้านร้านอาหารบ้านเลขที่1 ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ….
ร้าน บ้านเลขที่ 1 พิกัดร้าน สายเลี่ยงเมืองนราธิวาส ใกล้กับค่าย ร.151 หรือค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส…เปิดเวลา09.30-17.00 น. หยุดทุกวันศุกร์ หรือเพจ.Kitchen Fatimah ของอร่อยๆนราธิวาส โทร. 098-5390163

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส