สงขลา- สลดวันเด็ก ! 7 ขวบจมแหลมสมิหลา คลื่นลากจมน้ำ กู้ภัยช่วยกันปั้มยื้อชีวิตแต่ไม่รอด

0
869

สลดรับวันเด็กแห่งชาติหลังเกิดเหตุเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เดินทางมาเที่ยวทะเลแหลมสมิหลาสงขลากับครอบครัว และลงเล่นน้ำ แต่กลับถูกคลื่นซัดจมน้ำร่างลอยออกห่างจากฝั่ง จนมีกลุ่มเด็กๆเห็นผิดสังเกตเรียกพ่อแม่เข้าไปช่วย และเรียกกู้ภัยช่วยกันปั้มหัวใจยื้อชีวิตก่อนส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

วันที่ 8 .. 65 ภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจ และพยาบาล Advance เมืองสงขลา ให้การช่วยเหลือ และปั้มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิตเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เดินทางมาเที่ยววันเด็กกับครอบครัวที่แหลมสมิหลาสงขลา .เมืองจ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และพลาดท่าถูกคลื่นซัดจนจมน้ำหมดสติ โดยหลังช่วยกันปั้มหัวใจกันอยู่ครู่หนึ่งอาการเป็นตายเท่ากัน จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา และปรากฏว่า ไม่นานหลังจากถึงโรงพยาบาล ก็ได้เสียชีวิตลง

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุประมาณ 4 โมงเย็น ได้มีกลุ่มเด็กๆที่กำลังเล่นน้ำทะเลอยู่ใกล้กับนางเงือก แหลมสมิหลา เห็นร่างของเด็กชายวัย 7 ขวบ คนนี้ลอยอยู่ในทะเลผิดสังเกต จึงรีบไปบอกผู้ปกครอง และจากนั้นก็ได้พากันลงไปดึง และอุ้มร่างของเด็กชายคนนี้ขึ้นมาจากทะเล ซึ่งอยู่ในอาการหมดสติไปแล้ว และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่พ่อแม่ของเด็กชายคนนี้กำลังเดินตามหาลูกชายอยู่พอดี จึงเร่งเข้าช่วยเหลือ และเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วยปั้มหัวใจยื้อชีวิต

สำหรับเด็กชายวัย 7 ขวบ คนนี้ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ..ตักวา หลงอาลี ชาว.จะนะ ซึ่งในวันนี้ได้เดินทางมาเที่ยวทะเลแหลมสมิหลาสงขลากับพ่อแม่และครอบครัวโดยในช่วงที่กำลังเล่นน้ำอยู่นั้นคาดว่า อาจจะถูกคลื่นซัดออกห่างจากฝั่งไปเรื่อยๆเนื่องจากในช่วงนี้คลื่นลมยังค่อนข้างแรง ปีระกอบกับตรงกับช่วงวันหยุด และยังเป็นวันเด็กแห่งชาติ จึงทำให้มีผู้คนและเด็กๆมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พ่อแม่อาจจะไม่ทันได้ระวังจนเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวขึ้น

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สงขลา