พัทลุง- ล่า !! คนร้าย 5 หมายจับ บุคคลอันตราย ยิงต่อสู้แล้วหลบหนี ผบช.9 สั่งไล่ล่าจับตัวให้ได้ (มีคลิป)

0
1528

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 15.00 .วันที่ 8 มกราคม 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุงสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากพะยูน .พัทลุง เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ทางการเกษตร ในพื้นที่ . 6 .ฝาละมีอ.ปากพะยูน .พัทลุง หลังจากเมื่อเวลา 15.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมสืบภาคเข้าปิดล้อมบ้านเลขที่  388/1 .6 .ฝาละมีอ.ปากพะยูน หลังสืบทราบว่านาย ประดิษฐ์ หรือแกร็ก มุสิกะสงค์  อายุ 41 ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง 4 คดี ทั้งยาเสพติด มือปืนรับจ้างอันดับต้นๆของตำรวจภาค 9 โดยการเข้าปิดล้อมตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนี  พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ แต่คนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ หลบหนีไปได้ พร้อมอาวุธปืนสงคราม  ขณะตำรวจชุดที่ไล่ติดตามแต่เจอรั้วกระแสไฟฟ้าซ๊อตทำให้เสียทรงจนผู้ต้องหาคลาดสายตา   โดยเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ พบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมกระเป่าสะพายที่ใส่ระเบิดมือ อีก 1 ลูก และยาบ้าอีก1 56’  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดพร้อมปิดล้อมเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านและเส้นทางที่หลบหนี เพื่อต้องการที่จะกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้ 

และเวลา 16.30 .จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เดินทางมาถึง นำกำลังตำรวจชุดเม่นปืนขึ้นบินวน ตามเส้นทางที่นายประดิษฐ์หลบหนี ในรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อกดดันทางอากาศและไล่ติดตามนายประดิษฐ์  โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรึงพื้นที่ทุดเส้นทาง เพื่อที่จะจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ให้ได้ก่อนตะวันพลบค่ำ แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 

ต่อมาเวลา 18.00 .พล...นันทเดช ย้อยนวล ผบช..9  พล...ตานิตย์ รามดิษฐ์ผบก..พัทลุง พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์เนื่องจากเป็นช่วงค่ำ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังโดยรอบ พร้อมถอนกำลังเจ้าหน้าที่ชุดติดตามออกเนื่องจากหวั่นจะเป็นอันตราย โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคได้สั่งการขออุปกรณ์ตรวจจับความร้อนเพื่อติดตาม พร้อมทั้งตรวจสอบของกลางที่ตำรวจยึดมาได้ 

ด้าน พล...นันทเดช ย้อยนวล ผบช..9  กล่าวว่าในเบื้องต้นผู้ต้องหารายดังกล่าวเป็นบุคคลอันตราย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดจนทราบที่กบดาน จึงได้วางกำลังเพื่อจับกุม แต่คนร้ายอาศัยเป็นคนในพื้นที่ เมื่อเห็นรถตำรวจในระยะไกลใช้ความเชี่ยวชาญวิ่งหลบหนีพร้อมยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ละความพยายามยังลุยตามจับตัวให้ได้ในเร็วๆนี้ พร้อมทั้งควบคุมตัวพี่สาว และพี่เขย ดำเนินคดีให้ที่พักพิงผู้ต้องหาตามหมายจับ และหลังจากนี้หากพบว่าใครให้ที่พักพิงผู้ต้องหารายนี้จะดำเนินคดีทั้งหมด.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .พัทลุง