ปัตตานี- ชุมชนร่วมจัดงานวันเด็ก มอบความสุข หลังว่างเว้น 2 ปี

0
657

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 8 ม.ค. 2565 แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบผู้ติดเชื้อในหลักสิบ แต่ปีนี้จังหวัดปัตตานียังงดจัดกิจกรรมงานวันเด็กตามสถานทีต่างๆ แต่มีการจัดงานวันเด็กแบบออนไลน์ ขณะทีหลายชุมชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ผู้ปกครองก็ได้มีการสมทบทุนกับคนอื่นๆ เพื่อจัดงานเล็กๆให้กับเด็กๆ สร้างความสนุกสนาน ประกอบกับได้มีการมอบของเล่น และถุงยังชีพอีกด้วย

เช่นเดียวกับชุมชนอาเนาะซูงา ตำบลอาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยผู้ปกครองชุมชนแห่งนี้ร่วมกันเก็บเงิน เพื่อสมทบทุนในการจัดงานวันเด็กในชุมชน หลังเด็กได้เรียกร้องให้มีการจัดงาน เนื่องจาก2ปีแล้วที่ไม่มีงานวันเด็ก ซึ่งบรรยากาศพบว่ามีเด็กๆได้ออกมาร่วมกิจกรรมร้องเพลง และเต้นอย่างสนุกสนานกันอย่างคึกคัก อีกทั้งยังมีการจับรางวัล และมีอาหารต่างๆให้เด็กรับประทานอีกด้วย ทั้งนี้ผู้ปกครองได้มีการเน้นย้ำให้ทุกคนป้องกัน และสวมหน้ากากนามัยทุกครั้ง

ด้านนางสุนี สวัสดี หนึ่งในผู้เปกครองที่จัดงานเปิดเผยว่า การจัดงานวันที่ที่ชุมชนแห่ง เนื่องจากเด็กได้เรียกร้องให้มีการจัดงานขึ้น เราจึงได้มีการประชุมกับผู้ปกครอง และมีผู้ใหญ่ใจดีการสมทบทุนร่วมกัน เพื่อจัดงานในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งตนก็สงสารเด็กๆที่ 2 ปีแล้วไม่ได้ร่วมงานวันเด็ก เพราะสถานการณ์โควิด19 แต่สถานการณ์โควิด19ในจังหวัดปัตตานีดีขึ้นแล้ว เราจึงจัดงานเล็กๆขึ้น แต่เรายังต้องป้องกัน และบอกกับเด็ก และผู้ใหญ่ตลอด ให้มีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้