ปัตตานี- คลิประเบิดระทึก !! รถทหารพรานเจ็บ 4 นาย ขณะเดินทางไปค่าย (มีคลิป)

0
2070

คลิปเหตุการณ์ระทึก คนร้ายลอบวางระเบิดรถบรรทุกหกล้อของเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.4304 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา09.30 วันที่ 7 มคโดยเป็นคลิปหน้ารถยนต์ ของประชาชนที่ขับตามรถเจ้าหน้าที่ บนถนนสาย 418 เส้นทางบ้านมะพร้าวต้นเดียวแยกดอนยาง .6 .บ่อทอง .หนองจิกจ.ปัตตานี ซึ่งในภาพเป็นรถบรรทุกหกล้อของเจ้าหน้าที่ขับบนถนนที่กำลังปรับปรุงถนนใหม่และบังคับใช้เส้นทางเดียว โดยอีกเส้นทางปิดใช้งาน ปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง กองทรายและหินได้ปะทุขึ้นท้องฟ้ากระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้รถของเจ้าหน้าที่ถูกแรงระเบิดบริเวณด้านซ้ายทำให้รถเสียการทรงตัว แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามขับต่อไปให้พ้นระยะระเบิดก่อนจะจอดริมถนนเพื่อวิทยุขอความช่วยเหลือ ขณะที่รถยนต์เจ้าของคลิปซึ่งขับตามหลังถูกเศษดินและก้อนหินตกลงหลังคารถจำนวนมากแต่คนภายในรถปลอดภัยและได้ขับต่อไปข้างหน้า

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ...สราวุธ นุชรังค์ รอง สว.(สอบสวนสภ.หนองจิก .ปัตตานี ได้นำกำลังพร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย พล..คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี ..ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ.43 ...คมกฤช ศรีสงค์ผกก.สภ.หนองจิกไปถึงได้ทำการปิดเส้นทางทันทีเพื่อความปลอดภัยก่อนจะเข้าตรวจสอบ พบบรรทุกหกล้อของเจ้าหน้าที่จอดข้างทาง ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 40-0219 ปัตตานีสภาพถูกแรงระเบิดกระจกหน้าแตก ตัวรถด้านซ้ายมีรูสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง ผ้าใบหลังคารถขาด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ถูกนำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ 1.อส.ทพธีระ ลิมปสกุล อายุ 27 ปี อาการแน่นหน้าอก 2.อส.ทพ.สุรศักดิ์ อุไรรักษ์ อายุ 43 ปี บาดเจ็บตาข้างซ้าย 3.อส.ทพ.กรีฑาพล พรหมประดู่ อายุ 25 ปีอาการแน่นหน้าอก ปวดศีรษะ และ 4.อส.ทพ.ปิยณัฐ พรรณดวง อายุ 25 ปี อาการแน่นหน้าอก ซึ่งทั้ง 4 นายอาการปลอดภัย นอกจากนี้ยังพบรถกระบะยี่ห้ออีซุซุ สีขาว 4 ประตู ทะเบียน กน 8295 สภาพกระจกหน้าร้าว ไฟหน้าแตกจากแรงระเบิด โดยมี นายวาทยุทธ พิชิตเวชยัน อายุ42 ปี เป็นนายช่าง อบต.ยาบี .หนองจิก เป็นคนขับ อาการแน่นหน้าอกถูกนำส่งรพ.หนองจิก เช่นกัน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณกองทรายข้างทางและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารดังกล่าวเดินทางออกมาจากฐานปฏิบัติการณ์ในพื้นที่ .แม่ลาน และกำลังเดินทางเพื่อไปรับน้ำมันเชื้อเพลิงที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ในค่ายอิงคยุทธบริหารปัตตานี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนคาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวในป่าข้างทางก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ15 กิโลกรัมบรรจุในถังแก๊สปิคนิคที่ฝังไว้ในกองทรายข้างทางจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และเป็นช่วงที่ นายวาทยุทธ ขับรถสวนทางมาพอดี ซึ่งโชคดีที่ทหารทั้ง 4 นายที่นั่งหลังพิงแผ่นเกราะเหล็กจึงทำให้บาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน พอ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งระดมกำลังและประสานหน่วยกำลังใกล้เคียงสนธิกำลังร่วมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่และมีความเชียวชาญเส้นทางหลบหนีพร้อมตรวจค้นบ้านต้องสงสัยทุกหลังที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องความมั่นคง เชื่อว่าน่าจะมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในการหลบซ่อนตัวและหลบหนี สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการวิสามัญคนร้ายและจับกุมหลายรายทีกทั้งต้องการแสดงศักยภาพในการสร้างสถานการณ์ความในสงบในพื้นที่.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี